Trung Quốc sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế nhất định

21:42' - 27/03/2023
BNEWS Ngày 27/3, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cho biết nước này sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế nhất định khi đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang tăng trưởng chất lượng cao hơn.

Trong cuộc họp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu và các đại biểu nước ngoài khác tại Diễn đàn Phát triển Trung Quốc ở Bắc Kinh, ông Lý Cường nhận định quá trình phát triển kinh tế toàn cầu đang trong giai đoạn phức tạp và các quốc gia nên xây dựng sự đồng thuận và tăng cường hợp tác.

 

Ông Lý Cường khẳng định sẽ nỗ lực củng cố niềm tin và ổn định những dự báo khi đối mặt với các thách thức.

Theo ông, trong tương lai, khi duy trì đà tăng trưởng nhất định, nền kinh tế Trung Quốc sẽ thay đổi về chất lượng, hiệu quả và động lực, đồng thời cố gắng đạt được sự phát triển chất lượng cao hơn và làm cho cuộc sống của người dân tốt hơn.

Những điều này sẽ tạo ra động lực mới cho tăng trưởng kinh tế thế giới, đồng thời cung cấp không gian rộng lớn cho sự phát triển của các công ty từ nhiều quốc gia khác nhau ở Trung Quốc.
Ông Lý Cường cho biết Trung Quốc sẽ mở cửa nền kinh tế rộng rãi hơn với thế giới bên ngoài, bất kể những thay đổi trong tình hình quốc tế. Theo ông, Trung Quốc sẽ kết nối với các quy định tài chính quốc tế tiêu chuẩn cao và cố gắng tạo ra một môi trường kinh doanh định hướng thị trường, hợp pháp hóa và quốc tế hóa.
Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay sau khi bỏ lỡ mục tiêu cho năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục