Tuyến giao thông từ Co Xáng đi Đá Bạc tiếp tục sụt lún nghiêm trọng
Ngày 31/3, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tuyến đường Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc thuộc địa phận huyện Trần Văn Thời tiếp tục sụt lún nghiêm trọng tại vị trí Km19+220 cách điểm sụt lún ngày 15/3 tại Km19+250 khoảng 30m hướng về cầu Cơi Năm.
Thời điểm sụt lún đường xảy ra vào ban đêm, nhưng không gây thiệt hại về người.Ngay sau khi sụt lún đường giao thông, chính quyền địa phương đã nhanh chóng bố trí rào chắn cảnh báo nguy hiểm và hướng dẫn người dân, phương tiện (xe 2 bánh) lưu thông bằng cách đi vòng qua tuyến đường giao thông nông thôn rộng 1,5m đối diện kênh Cơi Năm.
Ông Lê Thành Huấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Cà Mau cho biết, qua kiểm tra hiện trường, toàn bộ phần lề đường và hơn một nửa phần mặt đường phía trái giáp kênh Cơi Năm đã bị sụp lún hoàn toàn với chiều dài khoảng 20m, chiều sâu khoảng 2,5m. Nguyên nhân sụt lún tuyến Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc tại vị trí Km19+220 được nhận định tương tự như những lần đã từng xảy ra trước đây tại vị trí Km19+250 và Km16+600 là do chênh lệch độ cao lớn giữa mặt đường với đáy kênh, hạn hán khiến nguồn nước trong kênh khô cạn làm phản áp của nước mất đi…Ngoài ra, đất nền đường khô, nứt nẻ, rời rạc làm suy giảm khả năng chịu lực cũng được xem là nguyên nhân gây nên tình trạng sụt lún đường giao thông.
Trước đó, ngày 26/3, Sở Giao thông Vận tải Cà Mau có báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo sửa chữa, khắc phục sụt lún tuyến đường Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc tại vị trí Km19+250 và Km16+600.Theo đó, phần mặt đường bị sụt lún được đắp trả bằng cát, phía ngoài tạm thời đắp đất để giữ lề (đắp từng lớp theo chiều cao đắp cát).
Trong quá trình đất giữ lề có thể sử dụng gỗ địa phương để gia cố làm bờ bao. Phía trên phần mặt đường thi công lớp cấp phối đá dăm đến cao độ mặt đường hiện hữu để đảm bảo cho xe lưu thông. Kế tiếp là tiếp tục bù lún cho đến khi mặt đường ổn định thì mới thi công lớp tráng nhựa. Hiện nay, hệ thống kênh thủy lợi bị khô cạn nên không thể vận chuyển thiết bị và vật tư phục vụ thi công. Còn đường bộ thì không đảm bảo an toàn.Theo nhận định của Sở Giao thông Vận tải Cà Mau, mặt đường Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc có dấu hiệu mất ổn định, nguy cơ sụt lún rất cao và không đảm bảo cho việc vận chuyển thiết bị và vật tư bằng đường bộ để thực hiện sửa chữa, khắc phục sụt lún đường giao thông trong thời điểm khô hạn.
Do đó, Sở Giao thông Vận tải Cà Mau đề xuất UBND tỉnh tạm thời chưa tiến hành ngay việc sửa chữa, khắc phục tại 2 vị trí sụt lún (Km19+250, Km16+600) trên tuyến đường Co Xáng - Cơi Năm - Đá Bạc, chờ đến mùa mưa để nền đường ổn định trở lại thì mới triển khai thi công để đảm bảo an toàn./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Cà Mau: Công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp độ 2 tại vùng ngọt hóa
14:56' - 03/03/2020
Ngày 3/3, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chính thức ban hành Quyết định công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp độ 2 tại vùng ngọt hóa thuộc huyện U Minh và huyện Trần Văn Thời.
-
Kinh tế & Xã hội
Cà Mau: Nhiều diện tích rừng ở cấp báo động cháy cao nhất
18:42' - 26/02/2020
Theo Chi cục Kiểm lâm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, tình hình nắng nóng gay gắt đã đặt hơn 43.500 ha rừng của tỉnh trong tình trạng bị khô hạn, nguy cơ xảy ra cháy rất cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ GTVT điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Cà Mau
18:38' - 17/02/2020
Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có quyết định giao Cục Hàng không Việt Nam điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải trong tháng 11/2020.
-
Kinh tế & Xã hội
Cà Mau thành lập tổ giám định nguyên nhân gây sụt lún tuyến đường hơn 700 tỷ đồng
14:39' - 07/02/2020
Trước tình trạng tuyến đường BT Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc có giá trị hơn 700 tỷ đồng vừa bàn giao chưa đầy một năm đã bị sụt lún, UBND tỉnh Cà Mau đã đồng ý tổ chức giám định nguyên nhân.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Khởi công Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng hơn 855.000 tỷ đồng
10:24'
Sáng 14/12, HĐND thành phố Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng quy mô lớn, kỳ vọng tạo động lực phát triển hạ tầng, đô thị và tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
-
Kinh tế Việt Nam
Hầm đường bộ Hoàng Liên tạo đột phá hạ tầng vùng Tây Bắc
09:41'
Dự án Hầm đường bộ Hoàng Liên - công trình giao thông trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV tại Lai Châu sẽ chính thức được khởi công vào ngày 19/12.
-
Kinh tế Việt Nam
Giảm khí thải diesel: Khi chính quyền và doanh nghiệp hợp lực
08:45'
Trước áp lực ô nhiễm không khí từ giao thông, các chuyên gia kêu gọi sớm triển khai đồng bộ giải pháp công nghệ, tiêu chuẩn và chính sách nhằm kiểm soát khí thải NOx từ phương tiện động cơ diesel.
-
Kinh tế Việt Nam
Sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật tuần qua
07:56'
Tuần qua ghi nhận nhiều sự kiện kinh tế – doanh nghiệp đáng chú ý, từ chính sách thuế mới, các dự án đầu tư lớn, đến hoạt động niêm yết, hàng không, công nghệ và hợp tác quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho tài năng công nghệ và cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo
21:39' - 13/12/2025
Thủ tướng nhấn mạnh, những năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và ban hành nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Áp dụng tình trạng khẩn cấp, xây sửa nhà cho 12 hộ dân ở xã Khe Sanh, Quảng Trị
18:51' - 13/12/2025
Chiều 13/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ tỉnh Quảng Trị về tình hình thực hiện “Chiến dịch Quang Trung” thần tốc xây dựng, sửa chữa nhà cho nhân dân sau bão lũ.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội tiên phong thí điểm quỹ đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp sáng tạo
18:27' - 13/12/2025
Hà Nội được Đảng, Nhà nước giao sứ mệnh tiên phong thử nghiệm và dẫn dắt các cơ chế đổi mới sáng tạo, góp phần hoàn thiện thể chế và tạo động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Hình ảnh đại công trường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau tăng tốc về đích
15:24' - 13/12/2025
Chưa đến một tuần nữa tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau sẽ thông xe kỹ thuật. Hơn 2.100 công nhân và 1.150 máy móc, thiết bị đang đồng loạt hoạt động suốt ngày đêm để hoàn thành hơn 110km tuyến chính.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành 100 km metro và 9 cầu vượt sông trước 2030
15:23' - 13/12/2025
Hà Nội xác định 6 nguyên tắc triển khai; trong đó ưu tiên phát triển đường sắt đô thị, mở rộng buýt xanh, tổ chức đô thị theo mô hình TOD và ứng dụng giao thông thông minh.

Tuyến đường Co Xáng - Cơi 5 - Đá Bạc (Cà Mau) tiếp tục sụp lún nghiêm trọng với chiều dài 20m. Ảnh:TTXVN phát