UAE: Abu Dhabi nới lỏng quy định mua và tiêu thụ đồ uống có cồn

08:05' - 23/09/2020
BNEWS Giới chức thủ đô Abu Ahabi của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã dỡ bỏ yêu cầu người dân phải xin giấy phép để mua và tiêu thụ đồ uống có cồn.

Trước đó, giới chức thành phố Dubai lân cận cũng đã có động thái tương tự. Những thay đổi trên được đưa ra khi cả 2 tiểu vương quốc của UAE đều mong muốn tái thiết ngành du lịch sau các biện pháp phong tỏa vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và chuẩn bị để đón thêm những du khách từ Israel sau thỏa thuận bình thường hóa quan hệ mới ký kết.

Thông tư của Cục Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi đưa ra ngày 15/9 nêu rõ sau khi quy định được dỡ bỏ, người dân và du khách sẽ có quyền mua đồ uống có cồn tại các cửa hàng được cấp phép bán các sản phẩm này. Nhưng người mua các sản phẩm này phải từ 21 tuổi trở lên và không được bán lại cho người khác.

Đồ uống có cồn cũng chỉ được phép tiêu thụ tại nhà riêng hoặc những địa điểm được cấp phép như câu lạc bộ giải trí. Tuy nhiên, thông báo trên không nêu rõ liệu người theo đạo Hồi có bị cấm mua đồ uống có cồn hay không. Theo quy định cũ, người theo đạo Hồi không được cấp phép mua đồ uống có cồn.

Thay đổi mới cũng được cho là giúp các quy định trở nên rõ ràng hơn. Các cửa hàng bán đồ uống ở Abu Dhabi không yêu cầu người mua trình giấy phép mua hàng dù theo quy định đây là điều bắt buộc.

Tại Dubai, các cửa hàng phải hỏi người dân hoặc du khách xuất trình giấy phép trước khi mua hàng nhưng các nhà hàng và quán bar không yêu cầu khách phải xuất trình những giấy tờ này. Trong năm nay, Dubai cũng đã nới lỏng các quy định cấp phép, giúp người dân dễ mua đồ uống có cồn hơn.

Theo đó, người dân không cần phải xin giấy phép từ chủ sở hữu lao động trước khi mua mà chỉ cần điền một mẫu đơn có sẵn, trình chứng minh thư và trả khoảng 270 dirham (74 USD) để được phép mua đồ uống có cồn. Các du khách có thể có giấy phép tạm thời mua đồ uống có cồn mà chỉ cần có hộ chiếu và thị thực xuất trình tại các cửa hàng. Tuy nhiên, người theo đạo Hồi ở Dubai vẫn không được cấp phép mua đồ uống có cồn.

Đồ uống có cồn được phép bán tại 6/7 tiểu vương quốc ở UAE. Sharjah là tiểu vương quốc duy nhất cấm đồ uống có cồn và ở đây cũng không có các quán rượu hay quán bar. UAE tuyệt đối cấm các hành vi say xỉn nơi công cộng hoặc lái xe khi say rượu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục