Vấn đề người di cư: Áo chính thức hạn chế số người tị nạn tiếp nhận mỗi ngày

16:55' - 19/02/2016
BNEWS Ngày 19/2, Áo chính thức áp đặt hạn ngạch tiếp nhận 80 người xin tị nạn mỗi ngày bất chấp những chỉ trích gay gắt từ phía Liên minh châu Âu (EU).
Áo chính thức hạn chế số người tị nạn tiếp nhận mỗi ngày. Ảnh: THX-TTXVN

Bắt đầu từ 8h sáng giờ địa phương ngày 19/2 (tức 2h chiều giờ Hà Nội), mỗi ngày, Áo chỉ tiếp nhận tối đa 80 người xin tị nạn. Bên cạnh đó, quốc gia này cũng hạn chế số người di cư đi qua lãnh thổ để tới các quốc gia láng giềng tìm kiếm tị nạn ở mức 3.200 người nhập cư/ngày. Hàng ngày, sau khi đạt đủ các hạn mức trên, Áo sẽ đóng cửa các biên giới.

Loạt biện pháp hạn chế kể trên cùng với các biện pháp siết chặt kiểm soát 12 cửa khẩu tại biên giới phía Nam mà chính phủ Áo mới công bố hồi đầu tuần đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía EU.

Cả Ủy viên châu Âu phụ trách nhập cư Dimitris Avramopoulos và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker đều lên tiếng chỉ trích những đề xuất này.

Tuy nhiên, phát biểu khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh EU đang diễn ra tại Brussels (Bỉ), Thủ tướng Áo Werner Faymann khẳng định sẽ không có sự thay đổi trong các kế hoạch này và cho rằng những biện pháp hạn chế trên phù hợp với tuyên bố hồi tháng trước về hạn ngạch tiếp nhận 37.500 người nhập cư trong năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục