Vụ máy bay rơi tại Indonesia: Tìm thấy một số bộ phận của hộp đen thứ 2

17:40' - 15/01/2021
BNEWS Ngày 15/1, các thợ lặn đã tìm thấy phần vỏ ngoài của hộp ghi âm buồng lái chiếc máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) gặp nạn tuần trước khiến hơn 60 người thiệt mạng.

Cụ thể, sĩ quan Hải quân Indonesia Abdul Rasyid cho biết đội thợ lặn mới tìm thấy phần vỏ bọc và đèn hiệu của thiết bị ghi âm buồng lái (CVR) hay chính là hộp đen thứ 2 của máy bay gặp nạn và hiện đang tìm kiếm bộ nhớ của thiết bị này.

Ông Abdul tin tưởng các thợ lặn sẽ tìm thấy bộ nhớ trong vài ngày tới, đồng thời cho biết thêm rằng các hộp đen của máy bay là những bộ phận rất chắc chắn và có thể chịu đựng được va đập rất mạnh.

Trước đó, chiều 9/1, chuyến bay mang số hiệu SJ-182 đã gặp nạn sau khi cất cánh ít phút và rơi xuống vùng biển ngoài khơi thủ đô Jakarta khi đang thực hiện hành trình từ Jakarta tới thành phố Pontianak, thủ phủ của tỉnh West Kalimantan.

Toàn bộ 62 người trên máy bay, gồm 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, đã thiệt mạng. Hôm 12/1, các thợ lặn đã vớt được hộp đen ghi lại dữ liệu của chuyến bay (FDR) và các nhà điều tra đã tải thành công dữ liệu từ hộp đen này.

Hoạt động tìm kiếm các nạn nhân đã được nối lại từ ngày 14/1 sau khi phải tạm ngừng từ chiều 13/1 do thời tiết xấu. Hiện lực lượng tìm kiếm, cứu hộ của Indonesia được chia ra thành 6 nhóm tìm kiếm trên mặt nước và 4 nhóm tìm kiếm dưới nước. Tính đến hết ngày 14/1, giới chức Indonesia đã xác định được danh tính của 12 nạn nhân của vụ tai nạn.

Đây là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất tại Indonesia kể từ sau vụ máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Lion Air rơi xuống vùng biển Java khiến 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng năm 2018./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục