Vụ va chạm tàu khu trục: Hải quân Mỹ cách chức thêm 2 chỉ huy cấp cao

16:19' - 11/10/2017
BNEWS Hải quân Mỹ ngày 11/10 đã cách chức thêm 2 chỉ huy cấp cao của tàu khu trục USS John S.McCain sau vụ va chạm giữa tàu này với một tàu chở dầu ở ngoài khơi bờ biển của Singapore hồi tháng 8 vừa qua.

Theo thông báo của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ ở Thái Bình Dương, sĩ quan chỉ huy Alfredo J. Sanchez và chỉ huy phó Jessie L.Sanchez của tàu USS John S.McCain bị cách chức do "để mất lòng tin về năng lực chỉ huy". 

Đây là lần thứ 2 trong vòng chưa đầy 1 tháng lực lượng Hải quân Mỹ cách chức các sĩ quan chỉ huy cấp cao liên quan đến các vụ va chạm của các tàu khu trục. Trước đó, 2 chỉ huy cấp cao cũng bị cách chức ngày 18/9 với lý do tương tự.

Hôm 21/8, tàu khu trục USS John S.McCain thuộc biên chế Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ đã va chạm với tàu chở dầu Alnic MC ở vùng biển phía Đông Singapore, khiến 10 thủy thủ thiệt mạng và 5 người bị thương.

Đây là sự cố thứ 4 của các tàu chiến Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương trong vòng 1 năm qua. Sau sự cố này, Hải quân Mỹ đã cách chức chỉ huy Hạm đội 7. Trước đó, hồi tháng 6, tàu USS Fitzgerald va chạm với một tàu hàng ở ngoài khơi Nhật Bản khiến 7 thủy thủ thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục