Wells Fargo lạc quan đồng yen có thể đạt 135 yen/USD trong tương lai gần

08:30' - 22/04/2022
BNEWS Chiến lược gia ngoại hối của Wells Fargo Securities cho hay việc đồng yen tăng lên ngưỡng 135 yen/USD là khả thi trong tương lai gần.

Một chuyên gia của công ty dịch vụ tài chính Wells Fargo Securities mới đây đưa ra nhận định đồng yen Nhật Bản có thể tiếp tục suy yếu so với đồng USD nếu các chính sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tiếp tục gia tăng sự khác biệt.

Nhận định trên do ông Brendan McKenna đưa ra trong chương trình “Squawk Box Asia” của hãng tin CNBC vào ngày 20/4 (giờ địa phương). Trong chương trình, ông khẳng định đồng yen hoàn toàn có thể tiến đến mức 130 yen đổi 1 USD.

 

Thậm chí, chiến lược gia ngoại hối của Wells Fargo Securities cho hay nếu các nhà hoạch định chính sách BoJ tiếp tục duy trì khuôn khổ chính sách tiền tệ dễ dàng, việc đồng yen tăng lên ngưỡng 135 yen/USD là khả thi trong tương lai gần.

Đồng yen đã giảm gần 6% so với đồng bạc xanh trong tháng 3/2022 và tiếp tục đi xuống trong tháng Tư. Đồng nội tệ Nhật Bản đã phải vật lộn để tăng giá so với đồng USD giữa bối cảnh thị trường nhận định BoJ sẽ tụt hậu so với các ngân hàng trung ương khác của mình, chẳng hạn như Fed trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ.

Trong phiên mới nhất ngày 20/4, đồng yen đã phục hồi một phần so với đồng USD sau khi BoJ cho biết họ sẽ đề nghị mua không giới hạn trái phiếu Chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm với mức lãi suất 0,25%. Khi kết thúc phiên 20/4, đồng yen được giao dịch quanh mức 128,20 yen cho mỗi USD, tương ứng với mức trượt hơn 5% so với đồng bạc xanh tính tời thời điểm hiện tại trong tháng này.

Tuy nhiên, bất chấp sự suy yếu gần đây, chiến lược gia tiền tệ Sim Moh Siong của ngân hàng Bank of Singapore đánh giá đồng nội tệ Nhật Bản “vẫn còn một khoảng cách khá xa so với mốc cần gióng lên hồi chuông cảnh báo”.

Chuyên gia này cho hay Chính phủ Nhật Bản đến nay vẫn sử dụng biện pháp can thiệp bằng lời nói thay vì phương pháp lịch sử là bán USD và mua đồng yen.

Hiện tại, BoJ dường như đã chuẩn bị sẵn sàng duy trì chính sách ôn hòa bằng cách mua số lượng trái phiếu không giới hạn. Ông cho hay khi nhìn lại các giai đoạn lịch sử, đồng yen có xu hướng dao động quanh mức 127 - 132 yen đổi 1 USD vào thời điểm Chính phủ Nhật Bản có động thái can thiệp.

Do đó chuyên gia này cho rằng cặp tiền tệ yen - USD có thể cần một mức chênh lệch cao hơn để Chính phủ Nhật Bản đưa ra hành động./.

>>Wells Fargo có kế hoạch bán cổ phần của Ngân hàng thương mại Thượng Hải

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục