Yêu cầu dừng khai thác nếu công trình đường bộ không an toàn
Theo đó, để đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, đồng thời đáp ứng nhu cầu giao thông tăng cao khi đã cơ bản khống chế được dịch COVID-19, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tốt bảo dưỡng thường xuyên, ưu tiên đẩy nhanh tiến độ sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất trước mùa mưa bão, đảm bảo giao thông êm thuận, an toàn, thông suốt.
Bên cạnh đó, các đơn vị trên chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra hoạt động cầu, phà, cầu phao, bến đò, các vị trí nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão, kịp thời phát hiện sớm các dấu hiệu nguy hiểm để sửa chữa, xử lý và xử lý ngay khi xuất hiện dấu hiệu nguy hiểm; kiên quyết dừng khai thác nếu công trình nguy hiểm không đảm bảo an toàn hoặc chủ sở hữu, người quản lý, sử dụng công trình không chấp hành các quy định về an toàn giao thông. "Đặc biệt, thực hiện cấm người, phương tiện qua các công trình, phương tiện vượt sông đã ngừng sử dụng và có các phương án đảm bảo giao thông phù hợp.Trường hợp công trình áp dụng biện pháp hạn chế sử dụng như hạn chế tải trọng, số lượng phương tiện, người qua cầu thì phải có thông báo, tuyên truyền để người tham gia giao thông biết và có gác trực hướng dẫn trong thời gian hạn chế sử dụng", Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị.
Mặt khác, các địa phương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra các điều kiện hoạt động, các trang thiết bị an toàn, nội quy hoạt động đặc biệt của phà, đò, cầu phao để bảo đảm an toàn; rà soát chấn chỉnh các đò, phà tự phát, chưa thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn; tuyên truyền vận động người tham gia giao thông từ chối sử dụng khi nhận thấy không đảm bảo điều kiện an toàn (như chở quá số người, phương tiện, không có phao cứu sinh). UBND cấp huyện, ngoài việc thực hiện công tác quản lý, bảo trì các tuyến đường được giao quản lý phải hướng dẫn, kiểm tra, hỗ trợ UBND các xã trong việc thực hiện quản lý, bảo trì và vận hành, khai thác các cầu, cầu treo dân sinh, phà, bến đò, cầu phao, các vị trí đường ngầm, đường tràn trên hệ thống đường do các xã quản lý. Cùng với đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn, kiểm tra, hỗ trợ đối với UBND các quận, huyện, thành phố, thị xã trong việc thực hiện quản lý, bảo trì và vận hành, khai thác các công trình cầu, cầu treo dân sinh, phà, cầu phao, bến đò, đường ngầm, đường tràn trên hệ thống đường trên địa bàn tỉnh./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Khắc phục hạn chế trong công tác quản lý bảo trì đường bộ
19:57' - 28/02/2021
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Cục Quản lý Đường bộ I, các Sở Giao thông Vận tải khu vực phía Bắc khắc phục hạn chế trong công tác quản lý bảo trì đường bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đẩy nhanh dự án sửa chữa Quốc lộ 5
18:38' - 01/12/2020
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đẩy nhanh sửa chữa Quốc lộ 5.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hàn Quốc tăng cường chính sách hỗ trợ lao động người nước ngoài
17:10' - 13/12/2025
Bộ Lao động Hàn Quốc ngày 12/12 đã ra mắt Ban chuyên trách hỗ trợ tổng hợp nhân lực nước ngoài và tổ chức cuộc họp đầu tiên vào cùng ngày.
-
DN cần biết
Sau 6 năm thực thi, tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận xuất xứ tăng tích cực
11:00' - 13/12/2025
Sau 6 năm Hiệp định CPTPP được triển khai, tỷ lệ cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) và mức độ tận dụng ưu đãi thuế quan của doanh nghiệp Việt Nam đã ghi nhận những chuyển biến tích cực.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững
10:58' - 13/12/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/12 tới, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tổ chức Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững.
-
DN cần biết
Cải tiến bao bì và đóng gói trái cây xuất khẩu không chỉ là “vật liệu bọc ngoài”
15:54' - 12/12/2025
Bao bì không chỉ là “vật liệu bọc ngoài” mà là một giải pháp công nghệ, nên nếu không phù hợp sẽ gây ra lượng phát thải lớn hơn nhiều so với bản thân bao bì vốn có.
-
DN cần biết
Lan tỏa "Hệ sinh thái doanh nghiệp - cuộc sống mới" trong cộng đồng doanh nghiệp Việt
15:24' - 11/12/2025
Chương trình Company Tour “Hệ sinh thái Doanh nghiệp - Cuộc sống mới” không chỉ là một hoạt động tham quan mô hình điển hình, mà mở ra góc nhìn thực tế về hướng phát triển doanh nghiệp bền vững.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17
15:23' - 11/12/2025
Hội chợ có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Trung Quốc; phát huy được vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp hai bên.
-
DN cần biết
Triển lãm quốc tế ngành bánh 2025 quy tụ 120 đơn vị từ 12 quốc gia
15:52' - 10/12/2025
Ngày 10/12, Triển lãm quốc tế ngành bánh tại Việt Nam 2025 - Vietnam International Bakery Show 2025 (VIBS 2025) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phổ biến lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học
15:25' - 10/12/2025
Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3586/QĐ-BCT về Kế hoạch phổ biến Thông tư số 50/2025/TT-BBCT quy định lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Mở khóa đầu tư tác động cho tương lai Việt Nam
10:10' - 10/12/2025
Đầu tư tác động tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh nhờ các động lực quan trọng như cam kết phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, phân loại Xanh Quốc gia 2025 và kế hoạch về Kinh tế tuần hoàn năm 2035.

Vi phạm hành lang an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: Tổng cục Đường bộ Việt Nam