Adidas nâng dự báo doanh thu cho cả năm 2023

15:25' - 18/10/2023
BNEWS Hãng thời trang thể thao Adidas đã nâng dự báo doanh thu và cắt giảm mức lỗ dự kiến cho năm 2023, với lý do doanh số bán giày Yeezy tăng trưởng tốt và hoạt động kinh doanh cốt lõi mạnh mẽ hơn.

Hãng thời trang thể thao của Đức cho biết, khoản lỗ hoạt động dự kiến vào năm 2023 là khoảng 100 triệu euro (106 triệu USD), từ mức dự kiến trước đó là 450 triệu euro. Adidas cho biết: “Kết quả hoạt động của hãng trong quý III/2023 một lần nữa được tác động tích cực nhờ việc bán một số phần hàng tồn kho giày Yeezy, trong khi hoạt động kinh doanh cơ bản của Adidas cũng tiến triển tốt hơn mong đợi”.

 
Cổ phiếu của Adidas đã tăng 34% kể từ đầu năm nay, khi các nhà đầu tư tin tưởng vào khả năng vực dậy của vị Giám đốc điều hành (CEO) Bjorn Gulden sau khi chia tay với rapper Ye- từng là đại diện thương hiệu của Adidas do những bình luận mà ông đưa ra trong các cuộc phỏng vấn.

Không bao gồm chi phí chấm dứt kinh doanh mẫu giày Yeezy sinh lợi được sản xuất với sự hợp tác với Ye, Adidas cho biết họ hiện đạt lợi nhuận hoạt động cơ bản là 100 triệu euro.

Adidas đã bán số giày Yeezy còn lại kể từ cuối tháng 5/2023, giúp thu hẹp khoản lỗ được dự kiến hồi tháng 3/2023 là 700 triệu euro.

Người phát ngôn của hãng cho biết, đợt giảm giá Yeezy gần đây nhất đã tạo ra lợi nhuận 150 triệu euro cho hãng. Adidas sẽ quyên góp thêm cho tổ chức từ thiện từ số tiền thu được mà không đưa ra số tiền cụ thể.

Adidas cho biết doanh thu quý III năm nay tăng 1% so với cùng kỳ năm trước, trong khi tỷ suất lợi nhuận gộp tăng 0,2 điểm phần trăm lên 49,3%. Tuy nhiên, trong một dấu hiệu cho thấy tác động của đồng euro mạnh hơn so với một năm trước, doanh thu quý III tính theo đồng euro của hãng đã giảm 6% so với cùng kỳ năm 2022.

Adidas sẽ công bố kết quả kinh doanh quý III chính thức vào ngày 8/11./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục