Aeon Nhật Bản mở rộng hoạt động tại thị trường Malaysia
Aeon Big Sdn. Bhd - chi nhánh của Aeon tại Malaysia - đã mở gian hàng trực truyến bán đồ điện tử gia dụng, quần áo và các sản phẩm gia dụng khác.
Ông Tan Ming Kit, một quản lý của Shopee, ngày 28/8 cho biết người dân ở khu vực Klang Valley (Malaysia), hàng được mua hàng trực tuyến sẽ được giao trong ngày hôm sau, trừ các ngày Chủ Nhật. Ông Tan Ming Kit nói thêm Shopee có 20 triệu người dùng và đây là thị trường khách rất lớn đối với các sản phẩm của Shopee.
Thị trường bán lẻ Malaysia đã được mở rộng kể từ khi nước này cho phép tư do hóa quyền sở hữu nước ngoài vào năm 2012. Theo Giám đốc điều hành Aeon Big Masayoshi Masuda, khoảng 600 trung tâm mua sắm tại Malaysia đang phục vụ 26 triệu người tiêu dùng ở nước này, tạo ra môi trường cạnh tranh rất “khốc liệt”. Do đó, ông Masayoshi Masuda cho rằng bằng cách thông qua mạng trực tuyến, Aeon có thể mở rộng thị trường tại miền Đông Malaysia. Ngoài ra, Aeon đã và đang củng cố chỗ đứng tại khu vực Đông Nam Á bằng cách mở rộng mạng lưới cửa hàng, bao gồm các trung tâm mua sắm và siêu thị lớn ở Campuchia, Indonesia (In-đô-nê-xi-a), Việt Nam cùng một số các quốc gia khác. Aeon cho biết số cửa hàng của họ trong khu vực Đông Nam Á hiện là 74 cửa hàng. Lợi nhuận hoạt động từ thị trường nước ngoài của “đại gia” ngành bán lẻ Nhật Bản chiếm 16,8% tổng doanh thu của họ trong năm tài chính tính đến tháng 2/2019. Aeon đang cố gắng tăng tỷ lệ này bằng cách đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở châu Á./. Xem thêm:>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo Tập đoàn AEON (Nhật Bản)
>>AEON Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
“Đại gia” bán lẻ Nhật Bản Aeon Co. mở đại siêu thị đầu tiên tại Myanmar
21:26' - 10/05/2019
Aeon Co. (Nhật Bản) đã khai trương đại siêu thị đầu tiên của họ tại Myanmar ngày 10/5, giữa lúc công ty này đang tìm cách tiến sâu hơn vào lĩnh vực bán lẻ của nền kinh tế Đông Nam Á này.
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp Việt với Tập đoàn AEON theo 4 nhóm ngành hàng
14:53' - 25/04/2019
Ngày 25/4, Trung tâm Xúc tiến đầu tư-thương mại-du lịch Hà Nội và Bộ Công Thương tổ chức hội thảo “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON”.
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội xuất khẩu của doanh nghiệp Việt qua mạng lưới phân phối AEON
15:13' - 23/04/2019
Nhu cầu nhập khẩu của Nhật Bản hiện rất lớn chính là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần cũng như tiếp cận các thị trường tiềm năng khác thông qua mạng lưới phân phối toàn cầu của AEON.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc có nguy cơ sụp đổ do thiếu vốn
08:00'
Trong khi các tập đoàn lớn của Hàn Quốc vẫn tương đối ổn định bất chấp những trở ngại thương mại từ Mỹ, thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn do thiếu vốn.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt bàn về giải pháp ứng phó với thuế đối ứng của Hoa Kỳ
15:59' - 18/04/2025
Phía Hoa Kỳ tuyên bố tạm hoãn áp dụng thuế riêng trong vòng 90 ngày để mở đường cho đàm phán, nhưng nguy cơ về thuế đối ứng vẫn đang hiện hữu và rất phức tạp.
-
Doanh nghiệp
Rủi ro lớn nhất cho hàng không Mỹ kể từ dịch COVID-19
14:56' - 18/04/2025
Cuộc chiến thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng đang tạo ra sự không chắc chắn lớn nhất cho các hãng hàng không Mỹ kể từ sau đại dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Biểu tượng chim Lạc "cất cánh" cùng Vietnam Airlines
14:35' - 18/04/2025
Hình ảnh chim Lạc trên thân máy bay không chỉ là biểu tượng văn hóa, mà còn là lời khẳng định về khát vọng vươn lên, hội nhập và khẳng định bản sắc dân tộc Việt Nam giữa bầu trời thế giới.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận quý I/2025 của Netflix đạt 2,9 tỷ USD
11:10' - 18/04/2025
“Gã khổng lồ” truyền phát trực tuyến (streaming) Netflix vừa công bố lợi nhuận quý I/2025 đạt 2,9 tỷ USD phần lớn nhờ vào việc tăng giá các gói thuê bao gần đây.
-
Doanh nghiệp
Lệnh cấm của Mỹ khiến hãng AMD thiệt hại 800 triệu USD
07:46' - 18/04/2025
Nhà phát triển chip Advanced Micro Devices (AMD) dự báo các yêu cầu cấp phép mới của Mỹ đối với việc xuất khẩu chip sang Trung Quốc có thể khiến hãng gánh chịu thiệt hại lên tới 800 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
TikTok quảng bá di sản Việt, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế
16:35' - 17/04/2025
Chiều 17/4, TikTok LIVE và Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hoá Việt Nam khởi động chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” nhằm khai thác giá trị kinh tế từ di sản qua livestream sáng tạo.
-
Doanh nghiệp
TSMC gặp khó do chính sách thuế quan mới của Mỹ
15:12' - 17/04/2025
Mặc dù hưởng lợi từ xu hướng tích hợp tính năng AI vào các sản phẩm trực tuyến nhưng TSMC đang đối mặt với thách thức từ chính sách thuế nhập khẩu của Tổng thống Donald Trump.
-
Doanh nghiệp
OpenAI muốn mua lại Windsurf với giá 3 tỷ USD
12:44' - 17/04/2025
Các nguồn thạo tin ngày 16/4 tiết lộ OpenAI đang trong quá trình đàm phán để mua lại công ty cung cấp công cụ hỗ trợ lập trình bằng trí tuệ nhân tạo (AI) Windsurf với giá khoảng 3 tỷ USD.