Aeon Nhật Bản mở rộng hoạt động tại thị trường Malaysia

18:31' - 29/08/2019
BNEWS "Gã khổng lồ" bán lẻ Aeon Co. (Nhật Bản) đang thúc đẩy hợp tác với trang thương mại điện tử Shopee (Singapore) chi nhánh Malaysia, trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường bán lẻ ngày càng khốc liệt.

Aeon Big Sdn. Bhd - chi nhánh của Aeon tại Malaysia - đã mở gian hàng trực truyến bán đồ điện tử gia dụng, quần áo và các sản phẩm gia dụng khác.

Ông Tan Ming Kit, một quản lý của Shopee, ngày 28/8 cho biết người dân ở khu vực Klang Valley (Malaysia), hàng được mua hàng trực tuyến sẽ được giao trong ngày hôm sau, trừ các ngày Chủ Nhật. Ông Tan Ming Kit nói thêm Shopee có 20 triệu người dùng và đây là thị trường khách rất lớn đối với các sản phẩm của Shopee.

Thị trường bán lẻ Malaysia đã được mở rộng kể từ khi nước này cho phép tư do hóa quyền sở hữu nước ngoài vào năm 2012. Theo Giám đốc điều hành Aeon Big Masayoshi Masuda, khoảng 600 trung tâm mua sắm tại Malaysia đang phục vụ 26 triệu người tiêu dùng ở nước này, tạo ra môi trường cạnh tranh rất “khốc liệt”. Do đó, ông Masayoshi Masuda cho rằng bằng cách thông qua mạng trực tuyến, Aeon có thể mở rộng thị trường tại miền Đông Malaysia.

Ngoài ra, Aeon đã và đang củng cố chỗ đứng tại khu vực Đông Nam Á bằng cách mở rộng mạng lưới cửa hàng, bao gồm các trung tâm mua sắm và siêu thị lớn ở Campuchia, Indonesia (In-đô-nê-xi-a), Việt Nam cùng một số các quốc gia khác. Aeon cho biết số cửa hàng của họ trong khu vực Đông Nam Á hiện là 74 cửa hàng.

Lợi nhuận hoạt động từ thị trường nước ngoài của “đại gia” ngành bán lẻ Nhật Bản chiếm 16,8% tổng doanh thu của họ trong năm tài chính tính đến tháng 2/2019. Aeon đang cố gắng tăng tỷ lệ này bằng cách đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở châu Á./.

Xem thêm:

>>Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp lãnh đạo Tập đoàn AEON (Nhật Bản)

>>AEON Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục