Anh mời thầu hợp đồng chuyển phát thuốc 30 triệu USD hậu Brexit

15:03' - 15/08/2019
BNEWS Anh đang đấu thầu một hợp đồng chuyển phát nhanh hàng hóa trị giá 25 triệu bảng (30 triệu USD) để hàng ngày chuyển thuốc men vào Anh sau khi nước này rời Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/10 tới.
Thủ tướng mới của Anh, ông Boris Johnson muốn đàm phán lại thỏa thuận Brexit. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ Y tế Anh cho biết hợp đồng trên sẽ là một phần trong kế hoạch khẩn cấp để đối phó với bất kỳ rắc rối nào xuất phát từ sự kiện Brexit. Hợp đồng nhằm cung cấp các bưu kiện nhỏ có chứa các loại thuốc hoặc sản phẩm y tế trong 24 giờ, với một điều khoản bổ sung để chuyển phát các bưu kiện lớn hơn trong hai đến bốn ngày.

Nước Anh muốn đảm bảo rằng khi Anh rời EU vào cuối tháng Mười tới, tất cả các biện pháp thích hợp để duy trì những dịch vụ thiết yếu được chuẩn bị đầy đủ. Hợp đồng trên sẽ có hiệu lực trong 12 tháng, với có thể gia hạn thêm 12 tháng nữa.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế Anh cũng tìm cách giúp các công ty xây dựng kho dự trữ thuốc và tăng diện tích kho chứa.

Đầu năm nay, Chính phủ Anh đã tỏ ra lúng túng, sau khi ký hợp đồng trị giá 14 triệu bảng với một công ty để cung cấp thêm phà trong trường hợp Brexit “cứng”, mặc dù công ty đó không sở hữu bất cứ con tàu nào. Sau đó hợp đồng đã bị hủy.

Thời hạn Anh rời khỏi EU vào ngày 31/10 đang đến gần, song đến nay thỏa thuận Brexit về mối quan hệ thương lai giữa Anh và EU vẫn chưa ngã ngũ khi Thủ tướng mới của Anh, ông Boris Johnson muốn đàm phán lại thỏa thuận Brexit mà người tiền nhiệm Theresa May và EU đạt được hồi tháng 11/2018, trong khi EU kiên quyết không đàm phán lại.         

Hiện ông Johnson chủ trương Brexit bằng mọi giá vào ngày 31/10 tới, kể cả không có thỏa thuận, thậm chí ông còn cân nhắc cả khả năng đình chỉ hoạt động của Quốc hội nhằm ngăn chặn cơ quan lập pháp này cản trở tiến trình "Brexit cứng"./.

Xem thêm:

>>Brexit không thỏa thuận sẽ đẩy đồng bảng ngang giá với đồng euro

>>Thủ tướng Anh: Người dân muốn rời EU, không muốn bầu cử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục