Anh: Ngoại trưởng Liz Truss sẽ trở thành Bộ trưởng Brexit

10:51' - 20/12/2021
BNEWS Ngoại trưởng Liz Truss sẽ phụ trách cuộc đàm phán của Anh với Liên minh châu Âu (EU) về Nghị định thư Bắc Ireland, thỏa thuận thương mại ở Bắc Ireland, sau khi Bộ trưởng Brexit, David Frost, từ chức.

Văn phòng của Thủ tướng Boris Johnson ngày 19/12 cho biết, ông Frost, là "kiến trúc sư" chính của chiến lược Brexit phức tạp đã từ chức vào ngày 19/12 do bất đồng với phương hướng mà chính phủ đưa ra.

Việc ông từ chức đã gây hoài nghi về tương lai của Brexit cũng như tiến trình đàm phán trước mắt về Bắc Ireland.

Văn phòng của Thủ tướng thông báo bà Truss sẽ đảm nhận trách nhiệm Bộ trưởng Brexit ngay lập tức và sẽ dẫn dắt các cuộc đàm phán đang diễn ra nhằm giải quyết các vấn đề về việc thực hiện Nghị định thư Bắc Ireland.

Bà Truss là cựu Bộ trưởng Thương mại Anh và trở thành Ngoại trưởng hồi tháng Chín năm nay. Bà là người ủng hộ việc Anh ở lại EU trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2016, nhưng hiện đã đồng tình với Brexit.

Anh đã chính thức ra khỏi EU vào đầu năm nay, nhưng hai bên vẫn mắc kẹt trong các cuộc đàm phán về Nghị định thư Bắc Ireland, một tỉnh của Anh có đường biên giới đất liền với nước thành viên EU là Ireland./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục