Bamboo Airways ký kết hợp tác mở 2 đường bay mới

17:40' - 13/06/2020
BNEWS Hai đường bay này sẽ được Bamboo Airways khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần/chặng và có thể gia tăng tần suất tùy theo nhu cầu của hành khách.

Từ tháng 7/2020, Bamboo Airways dự kiến triển khai 2 đường bay mới kết nối Thanh Hóa với 2 thành phố du lịch nổi tiếng là Quy Nhơn và Phú Quốc, nâng tổng số đường bay thường lệ đến/đi Thanh Hóa của hãng lên 3 đường.

Đây là nội dung trong biên bản hợp tác mở đường bay Thanh Hóa – Phú Quốc và Thanh Hóa – Quy Nhơn, giữa đại diện lãnh đạo Tỉnh Thanh Hóa và đại diện Tập đoàn FLC - Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2020 diễn ra tại thành phố Thanh Hoá ngày 12/6.

Dự kiến, hai đường bay này sẽ được Bamboo Airways khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần/chặng và có thể gia tăng tần suất tùy theo nhu cầu của hành khách.

Hiện nay, Bamboo Airways đang khai thác ổn định đường bay kết nối Thanh Hóa – Tp. Hồ Chí Minh với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày. 

Bên cạnh đó, hãng vẫn không ngừng nghiên cứu, lên kế hoạch mở thêm đường bay khác kết nối Thanh Hóa với các tỉnh thành khác trên cả nước và quốc tế trong thời gian tới.

Cũng trong Hội nghị lần này, tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn FLC – công ty mẹ của hãng hàng không Bamboo Airways đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư dự án Khu phức hợp dịch vụ hàng không, đô thị du lịch nghỉ dưỡng, công nghệ cao tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 10.000 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là phát triển một khu phức hợp đa chức năng quy mô lớn phát triển khu dịch vụ bảo trì, sửa chữa máy bay với quy mô và tiêu chuẩn quốc tế. 

Tính đến nay, Bamboo Airways đã vận chuyển gần 4 triệu lượt khách, thực hiện hơn 30.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, với tỷ lệ đúng giờ hơn 95,9% - dẫn đầu ngành hàng không Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2020. Bamboo Airways cũng là hãng hàng không có tốc độ hồi phục khai thác nội địa nhanh nhất hậu Covid-19. Dự kiến trong tháng 6, hãng sẽ khai thác khoảng 140 chuyến bay/ngày trên toàn mạng bay nội địa.

Dự kiến, đội tàu bay của hãng sẽ tăng lên 40 tàu đến cuối năm 2020, phục vụ nhu cầu khai thác, hướng tới mục tiêu giành 30% thị phần hàng không nội địa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục