Bank of America: Mỹ cần đối mặt với các vấn đề thực sự của nền kinh tế

13:01' - 05/06/2023
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) Bank of America, Brian Moynihan, cho rằng việc Quốc hội Mỹ phê chuẩn dự luật về trần nợ là một vấn đề về chính trị, không phải là giải pháp tốt để giải quyết vấn đề.

Theo ông Moynihan, thỏa thuận về trần nợ đã tạo động lực cho các thị trường và cho phép nước Mỹ đối mặt với các vấn đề thực sự của nền kinh tế và nợ. Nước Mỹ cần thảo luận nghiêm túc về số tiền có thể đi vay, số tiền có thể thanh toán và cách thức chi tiêu. Ông nhấn mạnh đến tác động từ tình hình tài chính của Mỹ đến toàn cầu.

 
Ông Moynihan nhận định thách thức lớn nhất đối với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là sức chi tiêu của người tiêu dùng nước này. Người tiêu dùng kiếm được nhiều tiền hơn và chi tiêu số tiền này, nhưng mức chi đang chậm lại. Fed đang đạt được các mục tiêu đề ra.
Về những nhận định về khả năng suy thoái nhẹ, ông Moynihan cho rằng việc Fed thắt chặt chính sách tiền tệ đã gây ra những tác động. Mức chi tiêu của các khách hàng của Bank of America đang chậm lại. Mức chi hiện nay phù hợp hơn với một nền kinh tế có mức tăng trưởng 2% và lạm phát 2% hơn là một nền kinh tế có mức lạm phát 4%.
Nhưng mặc dù báo cáo việc làm được công bố cuối tuần trước phát đi thông điệp không rõ ràng và gây hiểu nhầm, hoạt động tiêu dùng diễn ra đúng như mục tiêu của Fed.
Các yếu tố khác như các vụ phá sản của các ngân hàng, ngân sách của Bộ Tài chính và tình hình chung đang khiến nền kinh tế chậm lại.
Điều kiện tín dụng thắt chặt, nhưng ông Moynihan nói Bank of America không điều chỉnh tiêu chuẩn cho vay, chất lượng tín dụng tiêu dùng vẫn rất tốt.
Ông Moynihan cho biết, Bank of America đang giảm tốc độ tuyển dụng, với việc tuyển 3.000 người trong tháng 5 năm ngoái và chỉ 700 người trong tháng 5 năm nay. Ngân hàng này không sa thải lao động, nhưng tỷ lệ nhân viên nghỉ việc chậm lại và cần cắt giảm nhân sự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục