Các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng trưởng hai con số trong đại dịch
Với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”, sự kiện tôn vinh các sản phẩm Made-in-Vietnam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn khai thác tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới, ghi dấu ấn trên bản đồ quốc tế.
Đây cũng là sự kiện lớn nhất trong năm do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức với sự tham gia của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (IDEA - Bộ Công Thương), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam...
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, bất chấp những khó khăn từ đại dịch COVID-19 gây ra cho các doanh nghiệp trên toàn cầu, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tiếp tục phát triển và lớn mạnh.
Trong 12 tháng tính đến ngày 31/8/2021, số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bán hàng trên Amazon đã đạt mức tăng trưởng hai con số; số lượng sản phẩm được bán của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trên cửa hàng Amazon cũng tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong năm 2021, Amazon Global Selling đã có nhiều hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất và đơn vị khởi nghiệp tại Việt Nam chuyển đổi quy trình xuất khẩu.
Đội ngũ của Amazon đã tổ chức hơn 50 khóa học, tổ chức hơn 70 sự kiện, hội thảo trực tuyến, chương trình đào tạo nhằm cung cấp thông tin và kiến thức liên quan đến thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp các doanh nghiệp trong nước đưa sản phẩm “Made-in-Vietnam” ra thị trường quốc tế.
Tại hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào việc kết nối và tương tác với hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam để khai thác tiềm năng mạnh mẽ của sản phẩm Made-in-Vietnam.
Ông Gijae Seong khẳng định, với lợi thế về hàng hóa xuất khẩu, nguồn lao động và năng lực sản xuất, Việt Nam đang trong giai đoạn vàng để tạo ra những đột phá quan trọng trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.
Năm 2022, Amazon Global Selling Việt Nam tiếp tục đặt kỳ vọng và đầu tư nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp Việt. Cụ thể là hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị khởi nghiệp bằng cách cung cấp kiến thức và tổ chức các hoạt động đào tạo chuyên sâu.
Cùng với đó, khuyến khích các nhà sản xuất địa phương và đơn vị khởi nghiệp cùng chung tay với Amazon xây dựng thương hiệu toàn cầu; đảm bảo các sản phẩm Made-in-Vietnam đạt chuẩn quốc tế về chất lượng sản phẩm, tuân thủ quy định của ngành và tận dụng các công cụ xây dựng thương hiệu sẵn có trên Amazon.
Với mạng lưới hậu cần (logistics) rộng khắp, Amazon cũng giúp các đối tác mở rộng hoạt động kinh doanh trên quy mô toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, bằng cách tận dụng các quy trình vận hành quốc tế với chi phí hiệu quả, các công cụ và dịch vụ hỗ trợ của Amazon.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng chia sẻ, Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế số trong khu vực. Trong tương lai, nền kinh tế số sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu.
Cục đã chứng kiến một loạt các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội này và phát triển mạnh trên thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong tương lai, IDEA sẽ tiếp tục hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ các thương hiệu Việt Nam nắm bắt và phát huy tiềm năng đầy triển vọng này./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Amazon ra mắt dịch vụ dữ liệu mới dành cho ô tô
09:15' - 07/12/2021
Amazon Web Services (AWS) vừa ra mắt dịch vụ dữ liệu giúp các hãng sản xuất ô tô phát hiện các lỗi từ xa nhằm tránh việc phải triệu hồi xe và nâng cao độ an toàn cũng như quản lý dữ liệu liên quan.
-
Chuyển động DN
Doanh số của Amazon tăng cao kỷ lục
19:36' - 01/12/2021
“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon cho biết doanh số bán hàng tăng cao kỷ lục trong giai đoạn cao điểm sau Lễ Tạ ơn, mang lại triển vọng lạc quan cho kỳ mua sắm trong kỳ nghỉ lễ vốn đang mờ nhạt.
-
Ý kiến và Bình luận
Amazon nhận định về tác động của biến thể Omicron tới chi tiêu tiêu dùng
19:49' - 29/11/2021
Amazon cho biết còn quá sớm để dự đoán tác động của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19 đến chi tiêu của người tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ.
-
Doanh nghiệp
Thêm kênh xuất khẩu trực tuyến nhờ sự hợp tác của HDBank và Amazon
12:22' - 29/11/2021
HDBank vừa phối hợp cùng Amazon mở ra cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới với nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi...
-
Chuyển động DN
Amazon "bật mí" về chương trình ưu đãi mua sắm Cyber Monday
11:25' - 23/11/2021
Tập đoàn bán lẻ Amazon ngày 22/11 thông báo sẽ khởi động lễ hội mua sắm Cyber Monday vào ngày 27/11 tới, trong đó hứa hẹn mang đến cho khách hàng nhiều chiết khấu và ưu đãi hơn trong dịp cuối năm.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Áp dụng AI để nâng cao hiệu quả trong quản lý sản xuất kinh doanh
17:30' - 15/12/2025
Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp doanh nghiệp tại Ninh Bình nâng cao hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh.
-
DN cần biết
Kết nối hệ sinh thái kinh tế - nông nghiệp phát triển thương hiệu Việt
16:41' - 15/12/2025
Nhiều doanh nghiệp Việt đang “trở mình” theo hướng xanh, xây dựng hệ sinh thái gắn sản xuất với văn hóa, nông nghiệp, du lịch và giáo dục, tạo nền tảng phát triển bền vững lan tỏa giá trị cộng đồng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế nguyên phụ liệu ngành dệt may
12:54' - 15/12/2025
HanoiTex & HanoiFabric là tên gọi chung của chuỗi triển lãm thường niên diễn ra vào quý IV hằng năm, sự kiện năm nay quy tụ hơn 250 gian hàng đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Đồng Nai hủy quyết định thành lập cụm công nghiệp Hưng Thịnh
12:26' - 15/12/2025
UBND tỉnh Đồng Nai thông tin, lý do bãi bỏ các quyết định trên là do chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp không đảm bảo tiến độ theo quy định.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tăng cường chính sách hỗ trợ lao động người nước ngoài
17:10' - 13/12/2025
Bộ Lao động Hàn Quốc ngày 12/12 đã ra mắt Ban chuyên trách hỗ trợ tổng hợp nhân lực nước ngoài và tổ chức cuộc họp đầu tiên vào cùng ngày.
-
DN cần biết
Sau 6 năm thực thi, tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận xuất xứ tăng tích cực
11:00' - 13/12/2025
Sau 6 năm Hiệp định CPTPP được triển khai, tỷ lệ cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) và mức độ tận dụng ưu đãi thuế quan của doanh nghiệp Việt Nam đã ghi nhận những chuyển biến tích cực.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững
10:58' - 13/12/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/12 tới, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tổ chức Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững.
-
DN cần biết
Cải tiến bao bì và đóng gói trái cây xuất khẩu không chỉ là “vật liệu bọc ngoài”
15:54' - 12/12/2025
Bao bì không chỉ là “vật liệu bọc ngoài” mà là một giải pháp công nghệ, nên nếu không phù hợp sẽ gây ra lượng phát thải lớn hơn nhiều so với bản thân bao bì vốn có.
-
DN cần biết
Lan tỏa "Hệ sinh thái doanh nghiệp - cuộc sống mới" trong cộng đồng doanh nghiệp Việt
15:24' - 11/12/2025
Chương trình Company Tour “Hệ sinh thái Doanh nghiệp - Cuộc sống mới” không chỉ là một hoạt động tham quan mô hình điển hình, mà mở ra góc nhìn thực tế về hướng phát triển doanh nghiệp bền vững.

Hội nghị có sự góp mặt của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương (IDEA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát