Các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng trưởng hai con số trong đại dịch
Với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”, sự kiện tôn vinh các sản phẩm Made-in-Vietnam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn khai thác tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới, ghi dấu ấn trên bản đồ quốc tế.
Đây cũng là sự kiện lớn nhất trong năm do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức với sự tham gia của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (IDEA - Bộ Công Thương), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam...
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, bất chấp những khó khăn từ đại dịch COVID-19 gây ra cho các doanh nghiệp trên toàn cầu, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tiếp tục phát triển và lớn mạnh.
Trong 12 tháng tính đến ngày 31/8/2021, số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bán hàng trên Amazon đã đạt mức tăng trưởng hai con số; số lượng sản phẩm được bán của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trên cửa hàng Amazon cũng tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong năm 2021, Amazon Global Selling đã có nhiều hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất và đơn vị khởi nghiệp tại Việt Nam chuyển đổi quy trình xuất khẩu.
Đội ngũ của Amazon đã tổ chức hơn 50 khóa học, tổ chức hơn 70 sự kiện, hội thảo trực tuyến, chương trình đào tạo nhằm cung cấp thông tin và kiến thức liên quan đến thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp các doanh nghiệp trong nước đưa sản phẩm “Made-in-Vietnam” ra thị trường quốc tế.
Tại hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào việc kết nối và tương tác với hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam để khai thác tiềm năng mạnh mẽ của sản phẩm Made-in-Vietnam.
Ông Gijae Seong khẳng định, với lợi thế về hàng hóa xuất khẩu, nguồn lao động và năng lực sản xuất, Việt Nam đang trong giai đoạn vàng để tạo ra những đột phá quan trọng trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.
Năm 2022, Amazon Global Selling Việt Nam tiếp tục đặt kỳ vọng và đầu tư nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp Việt. Cụ thể là hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị khởi nghiệp bằng cách cung cấp kiến thức và tổ chức các hoạt động đào tạo chuyên sâu.
Cùng với đó, khuyến khích các nhà sản xuất địa phương và đơn vị khởi nghiệp cùng chung tay với Amazon xây dựng thương hiệu toàn cầu; đảm bảo các sản phẩm Made-in-Vietnam đạt chuẩn quốc tế về chất lượng sản phẩm, tuân thủ quy định của ngành và tận dụng các công cụ xây dựng thương hiệu sẵn có trên Amazon.
Với mạng lưới hậu cần (logistics) rộng khắp, Amazon cũng giúp các đối tác mở rộng hoạt động kinh doanh trên quy mô toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, bằng cách tận dụng các quy trình vận hành quốc tế với chi phí hiệu quả, các công cụ và dịch vụ hỗ trợ của Amazon.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng chia sẻ, Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế số trong khu vực. Trong tương lai, nền kinh tế số sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu.
Cục đã chứng kiến một loạt các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội này và phát triển mạnh trên thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong tương lai, IDEA sẽ tiếp tục hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ các thương hiệu Việt Nam nắm bắt và phát huy tiềm năng đầy triển vọng này./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Amazon ra mắt dịch vụ dữ liệu mới dành cho ô tô
09:15' - 07/12/2021
Amazon Web Services (AWS) vừa ra mắt dịch vụ dữ liệu giúp các hãng sản xuất ô tô phát hiện các lỗi từ xa nhằm tránh việc phải triệu hồi xe và nâng cao độ an toàn cũng như quản lý dữ liệu liên quan.
-
Chuyển động DN
Doanh số của Amazon tăng cao kỷ lục
19:36' - 01/12/2021
“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon cho biết doanh số bán hàng tăng cao kỷ lục trong giai đoạn cao điểm sau Lễ Tạ ơn, mang lại triển vọng lạc quan cho kỳ mua sắm trong kỳ nghỉ lễ vốn đang mờ nhạt.
-
Ý kiến và Bình luận
Amazon nhận định về tác động của biến thể Omicron tới chi tiêu tiêu dùng
19:49' - 29/11/2021
Amazon cho biết còn quá sớm để dự đoán tác động của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19 đến chi tiêu của người tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ.
-
Doanh nghiệp
Thêm kênh xuất khẩu trực tuyến nhờ sự hợp tác của HDBank và Amazon
12:22' - 29/11/2021
HDBank vừa phối hợp cùng Amazon mở ra cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới với nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi...
-
Chuyển động DN
Amazon "bật mí" về chương trình ưu đãi mua sắm Cyber Monday
11:25' - 23/11/2021
Tập đoàn bán lẻ Amazon ngày 22/11 thông báo sẽ khởi động lễ hội mua sắm Cyber Monday vào ngày 27/11 tới, trong đó hứa hẹn mang đến cho khách hàng nhiều chiết khấu và ưu đãi hơn trong dịp cuối năm.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số
17:12' - 30/10/2025
Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân
15:28' - 30/10/2025
Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam
13:14' - 30/10/2025
Triển lãm IEAE thu hút hơn 260 đơn vị tham gia với quy mô hơn 350 gian hàng, dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan từ doanh nghiệp, nhà mua hàng, nhà phân phối đến người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Thái Lan mong muốn hợp tác đầu tư tại Cần Thơ
09:29' - 30/10/2025
Vừa qua, Đoàn công tác do bà Urawadee Sriphiromya, Đại sứ Thái Lan dẫn đầu cùng doanh nghiệp Thái Lan đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Cần Thơ tìm hiểu cơ hội mở rộng đầu tư vào địa bàn.
-
DN cần biết
Cơ hội thúc đẩy kinh tế tư nhân thâm nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu
15:56' - 29/10/2025
Chương trình "Go Global" được kỳ vọng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam có đầy đủ hành trang, năng lực và công cụ hỗ trợ để tự tin bước ra thị trường toàn cầu.
-
DN cần biết
Bao bì và thương hiệu nâng tầm hàng Việt xuất khẩu
12:36' - 29/10/2025
Hội thảo Bao bì và Thương hiệu Xuất khẩu 2025 – Từ xu hướng đến thực hiện là hoạt động trong chuỗi sự kiện Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025.
-
DN cần biết
Khởi xướng điều tra chống lẩn tránh phòng vệ thương mại sản phẩm thép cán nóng Trung Quốc
20:50' - 28/10/2025
Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3176/QĐ-BCT về việc khởi xướng điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm thép cán nóng có từ Trung Quốc (mã vụ việc: AC03.AD20).
-
DN cần biết
Thị trường mua bán, sáp nhập toàn cầu tiếp đà phục hồi bất chấp bất ổn
16:32' - 28/10/2025
Hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) toàn cầu đã tăng 10% trong giai đoạn từ tháng 1-9/2025 so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp nối đà phục hồi.
-
DN cần biết
Cần Thơ thận trọng khi phát triển điện gió tại Cù Lao Dung
15:04' - 28/10/2025
Thành phố Cần Thơ hiện có 47 dự án nguồn điện với tổng công suất trên 10.400 MW; nổi bật là 7 dự án điện gió đã vận hành thương mại với công suất 340 MW.

Hội nghị có sự góp mặt của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương (IDEA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát