Các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng trưởng hai con số trong đại dịch
Với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”, sự kiện tôn vinh các sản phẩm Made-in-Vietnam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn khai thác tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới, ghi dấu ấn trên bản đồ quốc tế.
Đây cũng là sự kiện lớn nhất trong năm do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức với sự tham gia của Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (IDEA - Bộ Công Thương), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam...
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, bất chấp những khó khăn từ đại dịch COVID-19 gây ra cho các doanh nghiệp trên toàn cầu, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tiếp tục phát triển và lớn mạnh.
Trong 12 tháng tính đến ngày 31/8/2021, số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam bán hàng trên Amazon đã đạt mức tăng trưởng hai con số; số lượng sản phẩm được bán của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trên cửa hàng Amazon cũng tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong năm 2021, Amazon Global Selling đã có nhiều hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất và đơn vị khởi nghiệp tại Việt Nam chuyển đổi quy trình xuất khẩu.
Đội ngũ của Amazon đã tổ chức hơn 50 khóa học, tổ chức hơn 70 sự kiện, hội thảo trực tuyến, chương trình đào tạo nhằm cung cấp thông tin và kiến thức liên quan đến thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp các doanh nghiệp trong nước đưa sản phẩm “Made-in-Vietnam” ra thị trường quốc tế.
Tại hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào việc kết nối và tương tác với hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam để khai thác tiềm năng mạnh mẽ của sản phẩm Made-in-Vietnam.
Ông Gijae Seong khẳng định, với lợi thế về hàng hóa xuất khẩu, nguồn lao động và năng lực sản xuất, Việt Nam đang trong giai đoạn vàng để tạo ra những đột phá quan trọng trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.
Năm 2022, Amazon Global Selling Việt Nam tiếp tục đặt kỳ vọng và đầu tư nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp Việt. Cụ thể là hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị khởi nghiệp bằng cách cung cấp kiến thức và tổ chức các hoạt động đào tạo chuyên sâu.
Cùng với đó, khuyến khích các nhà sản xuất địa phương và đơn vị khởi nghiệp cùng chung tay với Amazon xây dựng thương hiệu toàn cầu; đảm bảo các sản phẩm Made-in-Vietnam đạt chuẩn quốc tế về chất lượng sản phẩm, tuân thủ quy định của ngành và tận dụng các công cụ xây dựng thương hiệu sẵn có trên Amazon.
Với mạng lưới hậu cần (logistics) rộng khắp, Amazon cũng giúp các đối tác mở rộng hoạt động kinh doanh trên quy mô toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, bằng cách tận dụng các quy trình vận hành quốc tế với chi phí hiệu quả, các công cụ và dịch vụ hỗ trợ của Amazon.
Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng chia sẻ, Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế số trong khu vực. Trong tương lai, nền kinh tế số sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu.
Cục đã chứng kiến một loạt các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt cơ hội này và phát triển mạnh trên thị trường quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Trong tương lai, IDEA sẽ tiếp tục hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ các thương hiệu Việt Nam nắm bắt và phát huy tiềm năng đầy triển vọng này./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Amazon ra mắt dịch vụ dữ liệu mới dành cho ô tô
09:15' - 07/12/2021
Amazon Web Services (AWS) vừa ra mắt dịch vụ dữ liệu giúp các hãng sản xuất ô tô phát hiện các lỗi từ xa nhằm tránh việc phải triệu hồi xe và nâng cao độ an toàn cũng như quản lý dữ liệu liên quan.
-
Chuyển động DN
Doanh số của Amazon tăng cao kỷ lục
19:36' - 01/12/2021
“Gã khổng lồ” thương mại điện tử Amazon cho biết doanh số bán hàng tăng cao kỷ lục trong giai đoạn cao điểm sau Lễ Tạ ơn, mang lại triển vọng lạc quan cho kỳ mua sắm trong kỳ nghỉ lễ vốn đang mờ nhạt.
-
Ý kiến và Bình luận
Amazon nhận định về tác động của biến thể Omicron tới chi tiêu tiêu dùng
19:49' - 29/11/2021
Amazon cho biết còn quá sớm để dự đoán tác động của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây ra dịch COVID-19 đến chi tiêu của người tiêu dùng trong kỳ nghỉ lễ.
-
Doanh nghiệp
Thêm kênh xuất khẩu trực tuyến nhờ sự hợp tác của HDBank và Amazon
12:22' - 29/11/2021
HDBank vừa phối hợp cùng Amazon mở ra cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới với nhiều chính sách hỗ trợ, ưu đãi...
-
Chuyển động DN
Amazon "bật mí" về chương trình ưu đãi mua sắm Cyber Monday
11:25' - 23/11/2021
Tập đoàn bán lẻ Amazon ngày 22/11 thông báo sẽ khởi động lễ hội mua sắm Cyber Monday vào ngày 27/11 tới, trong đó hứa hẹn mang đến cho khách hàng nhiều chiết khấu và ưu đãi hơn trong dịp cuối năm.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Vì sao doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận vốn mồi xanh?
12:34' - 31/08/2025
Các chuyên gia cho rằng, để thúc đẩy tín dụng xanh và chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp, Việt Nam cần một hệ sinh thái chính sách mạnh mẽ và đồng bộ hơn.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tăng cường chuỗi cung ứng chất bán dẫn
15:29' - 28/08/2025
Ngày 28/8, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết Công ty FSN Tech của nước này đã mua lại Công ty sản xuất linh kiện bán dẫn Asahi Lamp của Đài Loan (Trung Quốc).
-
DN cần biết
Kết nối giao thương doanh nghiệp tỉnh Svay Rieng, Campuchia
18:20' - 27/08/2025
Chiều 27/8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) đã phối hợp với Phòng Thương mại tỉnh Svay Rieng tổ chức Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Campuchia (Svay Rieng).
-
DN cần biết
Thống nhất nghiên cứu Đề án Trung tâm công nghiệp - năng lượng sinh thái
17:23' - 27/08/2025
Cần Thơ đồng ý với đề xuất nghiên cứu thực hiện Đề án Trung tâm Công nghiệp - Năng lượng sinh thái; đồng thời, đề xuất khẩn trương hoàn thành nghiên cứu đề xuất dự án trong khoảng thời gian sớm nhất.
-
DN cần biết
Ngành gỗ tìm cách khắc phục điểm yếu trong khâu nguyên liệu
17:49' - 26/08/2025
Các quy định về truy xuất nguồn gốc khắt khe từ các thị trường có yêu cầu cao bắt buộc ngành gỗ Việt phải luôn nằm trong tình thế giám sát chặt chẽ mới có thể đảm bảo cho các đơn hàng xuất khẩu.
-
DN cần biết
Mỹ chấm dứt hoạt động của quỹ bán dẫn dưới thời cựu Tổng thống Joe Biden
15:24' - 26/08/2025
Một cơ quan thuộc Bộ Thương mại Mỹ sẽ tiếp quản quyền điều hành gói quỹ nghiên cứu bán dẫn trị giá 7,4 tỷ USD, thay cho tổ chức phi lợi nhuận tư nhân được lập dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Joe Biden.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025
11:20' - 26/08/2025
Sự kiện là cơ hội tốt để doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, chung tay tạo dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững, hiện đại và hội nhập sâu rộng với chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
DN cần biết
Đề xuất thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại tại Hà Nam, Trung Quốc
21:42' - 25/08/2025
Chiều 25/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã có buổi làm việc với Phó Tỉnh trưởng Chính quyền nhân dân tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) Trương Mẫn.
-
DN cần biết
Ký kết hợp tác chiến lược, phát triển thương mại điện tử và kinh tế số Việt Nam
19:48' - 25/08/2025
Trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử hiện đại, toàn diện và bền vững.