Các hãng hàng không lớn của Mỹ ngừng thu phí đổi chuyến

12:10' - 01/09/2020
BNEWS Ngày 31/8, các hãng hàng không hàng đầu của Mỹ đã đồng loạt thông báo sẽ ngừng thu phí đổi chuyến đối với các chuyến bay nội địa.

 

Nhằm khuyến khích các "thượng đế" lựa chọn cầu di chuyển bằng đường hàng không trong nước trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ngày 31/8, các hãng hàng không hàng đầu của Mỹ đã đồng loạt thông báo sẽ ngừng thu phí đổi chuyến đối với các chuyến bay nội địa.

United Airlines là hãng hàng không đầu tiên thông báo sẽ không thu phí đổi chuyến đối với các hành trình nội địa, áp dụng cho các vé máy bay mới được phát hành tới ngày 31/12 năm nay.

Giám đốc điều hành United Airlines Scott Kirby chia sẻ: "Chúng tôi đã lấy ý kiến khách hàng về những điều mà hãng có thể cải thiện, và nhận thấy việc bỏ phí đổi chuyến là ý tưởng được nhiều người ủng hộ nhất. Trong những giai đoạn khó khăn trước đây, các hãng hàng không phải đưa ra những quyết định khó khăn để tồn tại, và đôi khi phải hy sinh một số dịch vụ khách hàng. United Airlines sẽ không đi theo chiến lược tương tự để thoát khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay."

Ngay sau đó, hai đối thủ của United Airlines là American Airlines và Delta Air Lines cũng có bước đi tương tự khi tuyên bố ngừng thu phí đổi chuyến đối với hầu hết các chặng bay nội địa. American Airlines cho biết chính sách mới cũng sẽ áp dụng cho các chuyến bay tới Canada và Mexico.

Giám đốc phụ trách doanh thu của American Airlines Vasu Raja nhấn mạnh: "Trong một thế giới không ngừng thay đổi, American Airlines luôn kiên định mục tiêu chăm sóc khách hàng về mọi mặt trong hành trình của họ."

Theo ông Raja, với việc bỏ phí đổi chuyến và tạo cơ hội để khách hàng tới những nơi họ muốn đến nhanh hơn, American Airlines hy vọng mang tới cho "thượng đế" sự thoải mái và tự do lựa chọn khi sử dụng dịch vụ của hãng.

Về phần mình, Delta Air Lines khẳng định việc bỏ phí đổi chuyến là bước đi tiếp theo nhằm đáp ứng mối quan tâm của khách hàng.

Giám đốc điều hành Delta Air Lines Ed Bastian nhấn mạnh các hãng hàng không phải thể hiện sự linh hoạt hơn so với trước đây, và quyết định bỏ phí đổi chuyến phản ánh cách xử lý linh hoạt nhằm mang lại lợi ích cho hàng khách.

Trước đó, các hãng hàng không thu về hàng tỷ USD mỗi năm với phí đổi chuyến, với mức phí có thể lên tới 200 USD/người cho mỗi lần đổi chuyến.

Năm ngoái, tổng phí đổi chuyến trong toàn ngành hàng không Mỹ lên tới 2,8 tỷ USD. Việc bỏ phí đổi chuyến sẽ khiến thế cân bằng giữa hãng hàng không và hành khách thay đổi theo hướng có lợi hơn cho hành khách.

Giới phân tích cũng nhận định trong bối cảnh dịch COVID-19 đang khiến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sụt giảm mạnh, việc cho phép khách hàng đổi chuyến bay mà không phải trả phí được xem là một bước đi phù hợp nhằm tạo sự thoải mái cho khách hàng cũng như kích cầu trong lĩnh vực vận tải này.

Nhà phân tích hàng không Helane Becker của Ngân hàng đầu tư Cowen (Mỹ) nhận định: "Doanh thu ảm đạm là tình cảnh chung của các hãng hàng không hiện nay.

Nếu chính sách bỏ phí đổi chuyến thôi thúc khách hàng đặt vé máy bay, đó sẽ là tín hiệu tích cực đối với ngành hàng không"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục