Cam và nông sản Hưng Yên được tiêu thụ mạnh tại Hà Nội

18:16' - 12/12/2020
BNEWS Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên (diễn ra từ ngày 11/12 - 16/12) tại Trung tâm Xúc tiến thương mại và nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

Đây là dịp để người tiêu dùng Thủ đô được trực tiếp thưởng thức, trải nghiệm các nông sản sạch của vùng đất Hưng Yên.
Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, Tuần lễ cam và nông sản Hưng Yên tại Hà Nội là hoạt động thiết thực tiếp nối trong chuỗi xúc tiến thương mại nông sản năm 2020. Qua đó, nhằm góp phần quảng bá, giới thiệu với người tiêu dùng tại Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế về nông sản đặc sản, có thương hiệu của Hưng Yên.
Tại địa điểm trưng bày có 15 gian hàng gồm cam, các loại quả có múi cùng nhiều sản phẩm đặc trưng của Hưng Yên như: long nhãn, hạt sen, mật ong hoa nhãn, nghệ Chí Tân, tương Bần, chuối tiêu hồng Khoái Châu... Mỗi ngày có từ 3 đến 5 tấn cam và các sản phẩm được bán lẻ trực tiếp đến người dân Thủ đô. Giá cả cũng ở mức hợp lý: 35 nghìn đồng/kg cam Vinh; cam đường canh và cam đồng tiền từ 50 - 60 nghìn đồng/kg, long nhãn 230 nghìn đồng/kg...
Từ đầu vụ cam đến nay, tỉnh Hưng Yên đã 3 lần tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam và nông sản. Trước đó, trong tháng 11 tổ chức Phiên chợ cam tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang) và Tuần lễ cam và nông sản sạch tại Siêu thị MMMega Market Hà Đông.

Theo đó đã có hàng trăm tấn cam và nông sản sạch được tiêu thụ, cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận..
Thông qua các hoạt động trên nhằm kết nối các hợp tác xã, nhà vườn trồng cam của tỉnh với các siêu thị lớn trong nước để mở rộng thị trường như: Fivimart, BigC, Sài Gòn Co.opmart, Aeon, Metro...

Đồng thời, kết nối các cơ sở kinh doanh hoa quả tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn và nhiều tỉnh thành trong cả nước đến Hưng Yên ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm, cùng hợp tác liên kết sản xuất nông sản theo công nghệ hữu cơ, tạo sản phẩm sạch an toàn.   
Theo ông Nguyễn Văn Tráng, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên, toàn tỉnh Hưng Yên hiện có hơn 1.600 ha trồng cam đang cho thu hoạch, sản lượng năm nay đạt khoảng hơn 30 nghìn tấn.

Tỉnh đang triển khai đề án phát triển vùng sản xuất cây ăn quả tập trung, phấn đấu đến năm 2025 phát triển ổn định 2.000 ha cam và cây có múi được sản xuất theo quy trình VietGAP, công nghệ hữu cơ. Trong đó các vùng quy mô lớn gồm: Kim Động, Phù Cừ, Khoái Châu và thành phố Hưng Yên.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục