Cơ hội lớn cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam

15:55' - 24/05/2018
BNEWS Tham gia chương trình khởi nghiệp do Hàn Quốc tài trợ, các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) mở rộng thị trường kinh doanh tại các nước châu Á thông qua bước đệm là thị trường Hàn Quốc.
Tham gia chương trình khởi nghiệp, các doanh nghiệp công nghệ thông tin sẽ mở rộng thị trường thông qua bước đệm là thị trường Hàn Quốc. Ảnh minh họa: TTXVN

Ngày 24/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) phối hợp với Trung tâm Hợp tác Công nghệ thông tin Hàn Quốc tại Hà Nội (KICC), thuộc Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp công nghệ thông tin Hàn Quốc (NIPA) họp báo giới thiệu Chương trình khởi nghiệp do Hàn Quốc tài trợ (K-Startup Grand Challenge 2018).
Ông Mai Duy Quang, Phó Chủ tịch phụ trách mảng khởi nghiệp, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cho biết: Đây là chương trình do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức nhằm xây dựng một hệ sinh thái mở, giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) mở rộng thị trường kinh doanh tại các nước châu Á thông qua bước đệm là thị trường Hàn Quốc.

Đây là cơ hội để doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam nhận giải thưởng 100.000 USD cùng nhiều hỗ trợ từ chính phủ Hàn Quốc.

Tham gia chương trình, các start-up Việt có cơ hội tham gia các khoá đào tạo chuyên nghiệp, được nhiều chuyên gia có kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ, tiếp cận nhiều nguồn vốn đầu tư...
Bà Youn Jung Park, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Công nghệ thông tin Hàn Quốc tại Hà Nội cho biết: Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao về phong trào khởi nghiệp với cộng đồng đông đảo start-up trẻ, năng động, giàu ý tưởng sáng tạo.

Do đó, Việt Nam được chọn làm quốc gia tổ

chức vòng loại trong khu vực. Chương trình năm 2018 sẽ dành cơ hội cho 80 start-up trên toàn cầu với kinh phí 11.130 USD/nhóm để chi trả kinh phí sinh hoạt trong thời gian 3,5 tháng đào tạo, hỗ trợ kết nối đầu tư, hợp tác tại Hàn Quốc.

Top 40 start-up được lựa chọn sẽ được hỗ trợ kinh phí thành lập doanh nghiệp và hoạt động trong thời gian 6 tháng đầu tiên tại Hàn Quốc với tổng mức hỗ trợ lên đến hơn 22.000 USD. Các start-up trong tất cả các lĩnh vực đều có cơ hội tham gia chương trình này.
Điểm nổi bật của cuộc thi khởi nghiệp này là khuyến khích những ý tưởng, mô hình kinh doanh mới, tiêu chí xét duyệt dựa trên mức độ sáng tạo của ý tưởng, mô hình kinh doanh, công nghệ đột phá cùng tiềm năng phát triển...

Chương trình được đánh giá là một “bệ phóng” hiệu quả giúp các start-up phát huy ý tưởng để khởi nghiệp thành công.
Hạn nộp hồ sơ tham gia chương trình là 14/6/2018. Các đơn vị quan tâm có thể tìm hiểu thông tin và đăng ký trực tiếp qua địa chỉ http://kstartup.vinasa.org.vn/.

Vòng loại sẽ được tổ chức ngày 9-10/7/2018 tại Hà Nội và ngày 11-12/7/2018 tại Thành phố Hồ Chí Minh để lựa chọn các start-up Việt Nam tiềm năng đưa sang Hàn Quốc tham gia vòng chung kết.
Ban Tổ chức cho biết, đến nay, 37 hồ sơ đã đăng ký tham gia chương trình tại khu vực châu Á, trong đó có 16 hồ sơ từ Việt Nam, phần còn lại là từ các nước Đông Nam Á và Ấn Độ.
Năm 2018 là năm thứ 3 chương trình K-Startup Grand Challenge được tổ chức trên phạm vi toàn cầu.

Qua 2 lần tổ chức, 41 start-up từ chương trình “K - Startup Grand Challenge” đã gọi được nguồn vốn đầu tư lên đến 26 triệu USD từ 24 nhà đầu tư, ký kết được 46 hợp đồng và trên 300 biên bản ghi nhớ hợp tác. Đặc biệt, trên 80 nhóm, start-up đã có cơ hội hợp tác, làm việc với các tập đoàn lớn của Hàn Quốc.../.
Xem thêm:

>>>Thúc đẩy đầu tư cho khởi nghiệp phát triển tài nguyên bản địa

>>>Phát động cuộc thi khởi nghiệp VietNam Startup Wheel năm 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục