Cuộc thi Sài Gòn phố mến thương lan tỏa tinh thần lạc quan vượt qua đại dịch
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức cuộc thi Sài Gòn phố mến thương với mong muốn kết nối trải nghiệm văn hóa ẩm thực đường phố Sài Gòn để gợi nhớ về sự náo nhiệt của thành phố trước đây, từ đó lan tỏa tinh thần lạc quan đến với cộng đồng nhằm kêu gọi sự đồng lòng của người dân cùng nhau vượt qua đại dịch.
Cuộc thi Sài Gòn phố mến thương diễn ra trên nền tảng mạng xã với hơn 1.000 bài dự thi của người dân từ khắp nơi trên cả nước. Hình ảnh của những món ăn đường phố Sài Gòn quen thuộc được người tham dự tự tay chuẩn bị và chia sẻ rộng rãi trên trang mạng xã hội. Đính kèm với hình ảnh không chỉ là lời nhắn nhủ, động viên đến lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu mà còn là niềm tin và hy vọng Tp. Hồ Chí Minh sẽ vượt qua đại dịch và cuộc sống sẽ sớm tiến đến giai đoạn “bình thường mới". Những lời chúc và động viên chân thành từ các bài tham dự đã thể hiện lòng cảm kích của người dân cũng như Nestlé Việt Nam đối với sự hy sinh thầm lặng và đáng nể phục của lực lượng tuyến đầu, nơi những chiến sĩ áo trắng và áo xanh vẫn đang ngày đêm làm việc vất vả để đẩy lùi dịch bệnh.Đó là các y bác sĩ ở đầu chiến tuyến, dốc hết sức mình để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân. Đó cũng là các bạn tình nguyện viên miệt mài đem sức trẻ để phục vụ công tác chống dịch từ việc hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, truy vết F0, phun thuốc khử khuẩn đến việc giúp đỡ những hộ gia đình khó khăn, đi chợ hộ để cung cấp thực phẩm cho người dân.
Mặc cho công việc nguy hiểm, những bữa cơm ăn vội hay những giấc ngủ thoáng chốc chỉ vừa đủ lấy sức, lực lượng tình nguyện viên vẫn kiên trì và quyết tâm thực hiện nghĩa vụ với hy vọng có thể góp sức trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.Chính vì lẽ đó, để chia sẻ những khó khăn, tiếp sức và đồng hành cùng các đội tình nguyện viên, vừa qua Nestlé Việt Nam đã chuyển đồi các bài dự thi thành hơn 8.000 phần “quà tiếp năng lượng” gửi đến Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh để hỗ trợ cho lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu đang phục vụ công tác chống dịch. Các sản phẩm được Nestlé Việt Nam gửi tặng thuộc các nhãn hiệu quen thuộc bao gồm Milo, Maggi và Nescafé giúp bổ sung năng lượng cũng như phục vụ cho việc chuẩn bị các bữa ăn cho tình nguyện viên.Ông Binu Jacob, Tổng Giám Đốc Nestlé Việt Nam cho biết, Nestlé Việt Nam rất vui mừng vì cuộc thi “Sài Gòn Phố Mến Thương” đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo người dân Việt Nam, góp phần hỗ trợ Nestlé Việt Nam đồng hành và tiếp sức cho lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch.Với tinh thần lan tỏa lối sống tích cực vì một tương lai khỏe mạnh hơn, Nestlé sẽ nỗ lực thực hiện tốt trách nhiệm đối với cộng đồng thông qua việc phát triển các sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất, giúp nâng cao đời sống và sức khỏe của người Việt Nam trong mùa dịch cũng như trong tương lai.
Kể từ khi bắt đầu đại dịch cho tới nay, công ty Nestlé đã hỗ trợ tuyến đầu chống dịch với tổng giá trị 66 tỷ VND. Riêng tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam từ lúc dịch bùng phát vào tháng 5/2021, công ty đã phối hợp với các đơn vị như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, tỉnh đoàn Đồng Nai, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam… hỗ trợ các sản phẩm thực phẩm thiết yếu, các trang thiết bị y tế, tiền mặt và đóng góp vào quỹ vaccine với tổng trị giá trên 17 tỷ đồng. Để tiếp tục cùng chung tay với Chính phủ nâng cao tinh thần đẩy lùi dịch bệnh, Nestlé Việt Nam cam kết không ngừng phát triển các dự án hỗ trợ cộng đồng, truyền cảm hứng về lối sống tích vực và lạc quan giữa những khó khăn mùa dịch./.>>>Nestlé Việt Nam đảm bảo liên tục trong sản xuất kinh doanh
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Ba mũi nhọn then chốt giúp Vinamilk vượt “phép thử” COVID-19
18:27' - 30/09/2021
Quản trị, công nghệ, nhân sự là 3 mũi nhọn trong chiến lược thực hiện “mục tiêu kép” của Vinamilk, để vừa ổn định sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống dịch hiệu quả.
-
Chuyển động DN
Nestle xây dựng chiến lược mới về thực phẩm dinh dưỡng
07:10' - 06/06/2021
Một bản thuyết trình lưu hành trong số các giám đốc điều hành hồi đầu năm tiết lộ hơn 60% sản phẩm đồ ăn và thức uống chủ lực của Nestle không phù hợp với “định nghĩa được công nhận về sức khỏe”.
-
Doanh nghiệp
Nestle đầu tư 220 triệu USD xây mới và nâng cấp nhà máy ở Indonesia
16:25' - 20/05/2021
Công ty PT Nestle Indonesia đã đầu tư 3.100 tỷ rupiah (220 triệu USD) để xây dựng một nhà máy mới tại huyện Batang, tỉnh Trung Java, Indonesia.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Huế lên phương án di dời trên 3.000 hộ dân vùng ven biển, đầm phá
16:00'
Huế lên phương án di dời 3.038 hộ với gần 10.000 người khỏi khu vực ven biển, đầm phá, sạt lở xung yếu để ứng phó với bão số 13.
-
Đời sống
Người dân Quảng Ngãi di dời đến các nơi tránh trú sớm
15:06'
Ứng phó bão số 13, tỉnh Quảng Ngãi lên kịch bản di dời 27.000 hộ dân. Công tác di dời dân được các địa phương trong tỉnh khẩn trương thực hiện.
-
Đời sống
Khánh Hòa tạm ngừng các hoạt động tour, tuyến tham quan du lịch
14:35'
Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, ngành du lịch Khánh Hòa đã chủ động dừng các tour biển đảo, di tích, tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách.
-
Đời sống
Giữ hồn văn hóa Khmer qua nghi lễ Cúng Trăng truyền thống
13:45'
Lễ Cúng Trăng là một trong những nghi lễ quan trọng, mang đậm bản sắc văn hóa và đời sống tinh thần của đồng bào Khmer.
-
Đời sống
Hạ Long nâng cấp chất lượng đô thị, hạ tầng khu dân cư
13:15'
Phường Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ tập trung cải tạo, chỉnh trang, hoàn thiện hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội trong các khu dân cư trên địa bàn phường.
-
Đời sống
Theo chân người Khmer đón mùa trăng Ok Om Bok
12:01'
Ok Om Bok là một ngày lễ lớn trong năm, được truyền qua nhiều thế hệ, góp phần lưu giữ những giá trị truyền thống, nghi lễ tốt đẹp, tạo nên sự đa dạng về văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số.
-
Đời sống
Hình ảnh triều cường ở Cần Thơ lập đỉnh mới, người dân "bì bõm" trên đường
11:25'
Sáng 6/12, triều cường trên sông Hậu tại thành phố Cần Thơ lên mức 2,35m, chính thức lập mốc lịch sử mới.
-
Đời sống
Quảng Ngãi kích hoạt các phương án ứng phó bão số 13
10:31'
Để ứng phó với bão số 13, tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng kịch bản với phương án di dời gần 27.000 hộ dân với hơn 89.000 nhân khẩu.
-
Đời sống
Lâm Đồng chủ động ứng phó bão số 13, bảo đảm an toàn hồ đập
10:30'
Trước diễn biến của bão số 13, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các địa phương, đơn vị và chủ hồ thủy lợi, thủy điện tăng cường biện pháp phòng chống, bảo đảm an toàn hồ, đập.

Hơn 1.000 bài tham gia cuộc thi “Cùng Nestlé trải nghiệm Sài Gòn Phố mến thương” là hình ảnh về các món ăn đường phố quen thuộc và những lời chúc sớm ổn định và “khỏe” lạiẢnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Bài dự thi của người tham dự Lee Sunny ghi lại hình ảnh bữa sáng quen thuộc với Nescafé Sữa Đá và Milo cùng lời chúc “Sài gòn ơi, Cố lên nhé!”. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Bài dự thi của người tham dự Lee Sunny ghi lại hình ảnh bữa sáng quen thuộc với Nescafé Sữa Đá và Milo cùng lời chúc “Sài gòn ơi, Cố lên nhé!”Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN