Dấu hiệu hồi phục trên thị trường lao động Canada
Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn số liệu của Cơ quan thống kê nước này cho thấy nền kinh tế Canada đã tạo thêm 157.000 việc làm trong tháng 9 và lần đầu tiên đưa tổng số việc làm trở lại mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Cũng theo số liệu thống kê, tỷ lệ thất nghiệp ở Canada đã giảm từ 7,1% trong tháng 8 xuống còn 6,9% trong tháng 9. Số lượng việc làm gia tăng trên nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng phần lớn là các công việc toàn thời gian. Tuy nhiên, theo quan chức Phòng Thương mại Canada, bà Leah Nord, hiện nước này vẫn còn khoảng 400.000 người đang thất nghiệp dài hạn và chưa lý giải được vì sao họ chưa thể quay lại thị trường việc làm.Những lĩnh vực vẫn bị suy giảm việc làm gồm có bán lẻ (hiện có khoảng 71.000 việc làm, giảm 20.000 trong tháng 9), dịch vụ ăn uống, và lưu trú (mất 27.000 việc làm so với mức 211.000 việc làm trong khoảng thời gian từ tháng 5 - 8/2021).
Theo chuyên gia kinh tế cao cấp Royce Mendes của ngân hàng CIBC, những số liệu nổi bật trong tháng 9 có thể sẽ thúc đẩy Ngân hàng Trung ương Canada tiếp tục nới lỏng các chương trình mua trái phiếu vào cuối tháng này./. >>>Nhiều doanh nghiệp Canada lùi kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng làm việcTin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Các công ty dầu khí Canada đề nghị chính phủ hỗ trợ chi phí thu giữ carbon
09:03' - 09/10/2021
Canada đặt mục tiêu cung cấp sự hỗ trợ cho ít nhất hai trung tâm thu giữ khí carbon và cô lập ít nhất 15 triệu tấn carbon mỗi năm cho đến năm 2030.
-
Doanh nghiệp
Canada: Hoạt động M&A trong quý III/2021 cao nhất kể từ năm 2016
15:06' - 08/10/2021
Giá trị M&A của Canada trong quý III vừa qua đã tăng 27,7% lên 76,6 tỷ USD, nhưng vẫn thấp hơn nhiều mức kỷ lục 120,3 tỷ USD ghi nhận trong ba tháng đầu năm nay.
-
Chuyển động DN
Canada thống trị ngành công nghiệp trò chơi điện tử giữa thời kỳ đại dịch
17:37' - 07/10/2021
Đại dịch COVID -19 bùng phát khiến nhiều người trẻ tuổi ở Canada cảm thấy chơi điện tử là một cách hiệu quả để kết nối với những người khác trong thời kỳ bị phong tỏa.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.