Để mất trắng hàng trăm ha rừng, doanh nghiệp bị thu hồi dự án

15:47' - 26/10/2021
BNEWS Ông Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký quyết định thu hồi hơn 1.000ha đất rừng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hoàng Ba tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Đây là doanh nghiệp quản lý, bảo vệ rừng không hiệu quả và đã để mất trắng hàng trăm ha rừng tự nhiên sau hơn 10 năm thực hiện dự án đầu tư sản xuất nông lâm nghiệp.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông quyết định thu hồi 1.045 ha đất của Công ty TNHH Hoàng Ba tại tiểu khu 1522, thuộc địa giới hành chính xã Quảng Trực.

Công ty TNHH Hoàng Ba bị thu hồi đất do vi phạm các quy định của Luật Đất đai, Luật Lâm nghiệp trong quá trình thực hiện dự án.

Trong số 1.045 ha đất bị thu hồi, có hơn 212 ha là rừng tự nhiên, gần 70 ha rừng trồng, và hơn 762 ha là đất không có rừng.

Như vậy, so với thời điểm được ngành chức năng tỉnh Đắk Nông giao đất, giao rừng vào năm 2008, Công ty TNHH Hoàng Ba đã để mất trắng hơn 300 ha rừng tự nhiên.

Trước đó, tại kết luận thanh tra đối với dự án đầu tư sản xuất nông lâm nghiệp của Công ty TNHH Hoàng Ba được ban hành vào tháng 5/2019, Thanh tra tỉnh Đắk Nông đã đề xuất thu hồi toàn bộ dự án, đồng thời xử lý một số sai phạm về quản lý tài chính; thu hồi một số quyết định miễn, giảm tiền thuê đất không đúng quy định; và xử lý các cá nhân, tổ chức liên quan do quản lý thiếu chặt chẽ… liên quan tới dự án của Công ty TNHH Hoàng Ba./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục