Dịch COVID-19: Asiana Airlines cho nhân viên nghỉ 15 ngày/tháng

20:33' - 19/04/2020
BNEWS Tất cả nhân viên của Asiana Airlines được khuyến khích nghỉ không lương ít nhất 15 ngày mỗi tháng cho đến khi các điều kiện kinh doanh trở lại bình thường.

Hãng hàng không lớn thứ hai Hàn Quốc Asiana Airlines Inc. ngày 19/4 đã công bố một loạt kế hoạch tự ứng phó với những tác động tiêu cực của dịch COVID-19, trong đó bao gồm việc kéo dài thời gian nghỉ không lương cho nhân viên.

Cụ thể, tất cả nhân viên của Asiana Airlines được khuyến khích nghỉ không lương ít nhất 15 ngày mỗi tháng cho đến khi các điều kiện kinh doanh trở lại bình thường.

Ngoài ra, hãng hàng không này cũng có kế hoạch yêu cầu các tiếp viên hàng không và nhân viên sân bay trong nước nộp đơn xin nghỉ phép hai tháng.

Để bù đắp cho sự sụt giảm của số các chuyến bay chở khách, Asiana Airlines cho biết họ đã tăng cường hoạt động của các chuyến bay thuê bao và dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

Trước đó, hãng hàng không Hàn Quốc này ngày 2/3 đã đề xuất kéo dài thời gian nghỉ không lương cho nhân viên và cắt giảm lương của các giám đốc điều hành lên tới 50% do nhu cầu đi lại giảm mạnh giữa bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tháng 2/2020, Asiana đã cho phép một số nhân viên trong lực lượng lao động hơn 10.000 người nghỉ không lương 10 ngày từ ngày 19/2 và cắt giảm lương của các giám đốc điều hành và các nhà quản lý tới 40%. Đây là các  biện pháp giúp hãng có thể cắt giảm chi phí và tránh thua lỗ ngày càng tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục