Đình công lớn tại Brazil, hoạt đông đường sắt bị tê liệt

11:24' - 12/04/2017
BNEWS Cảnh ùn tắc, đông nghẹt người đã xảy ra tại các nhà ga thành phố Sao Paulo của Brazil do cuộc đình công lớn ngày 11/4 của nhân viên ngành đường sắt.

Theo giới chức sở tại, cuộc đình công đã khiến hoạt động vận chuyển hành khách trên hai tuyến giao thông trọng yếu tại trung tâm tài chính lớn nhất của Brazil bị tê liệt hoàn toàn với hàng trăm nghìn người mắc kẹt tại nhà ga.

Đình công lớn tại Brazil, hoạt đông đường sắt bị tê liệt. Ảnh minh họa: Socialist Worker

Công suất vận chuyển của hai tuyến này lần lượt là 370.000 lượt hành khách/ngày và 430.000 lượt hành khách/ngày. Các nhân viên đình công yêu cầu Công ty Đường sắt đô thị Sao Paulo tăng trợ cấp và lương thưởng.

Các cuộc biểu tình và đình công tại Brazil đang ngày càng gia tăng trong bối cảnh quốc gia Nam Mỹ này phải vật lộn với suy thoái kinh tế đã bước sang năm thứ 3 liên tiếp, khiến tỷ lệ thất nghiệp lên tới hơn 13%.

Gần đây nhất, vào ngày 15/3, hàng chục nghìn người dân Brazil đã xuống đường biểu tình và tổ chức đình công tại nhiều thành phố lớn để phản đối các đề xuất sửa đổi luật lao động và chế độ lương hưu của chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục