Doanh số bán rượu sâm panh tại Pháp giảm mạnh năm 2020

06:26' - 28/01/2021
BNEWS Doanh số bán rượu vang trắng sủi bọt nổi tiếng của Pháp đã giảm 18% xuống còn 245 triệu chai trên thế giới.

Ủy ban Sâm panh của Pháp cho biết doanh số bán loại rượu này tại thị trường nội địa và quốc tế đã giảm mạnh trong năm ngoái do các biện pháp phong tỏa để ngừa dịch COVID-19 ảnh hưởng tới hoạt động của ngành du lịch, các nhà hàng, quán bar, khách sạn phải đóng cửa. Cụ thể, doanh số bán rượu vang trắng sủi bọt nổi tiếng của Pháp đã giảm 18% xuống còn 245 triệu chai trên thế giới.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn Rượu sâm panh (UMC) của Pháp, ông Jean-Marie Barillere cho biết ngành sản xuất và kinh doanh rượu vang ước tính giảm khoảng 1,2 tỷ USD so với năm 2019, nhưng lưu ý đây chưa phải là số liệu cuối cùng. Lần đầu tiên trong 50 năm qua, xuất khẩu rượu có doanh số cao hơn mức tiêu thụ tại thị trường trong nước.

Chủ tịch UMC giải thích việc doanh số bán hàng giảm mạnh trong năm qua không có nghĩa người tiêu dùng mất lòng tin đối với mặt hàng truyền thống của Pháp mà là do cuộc khủng hoảng y tế chưa từng có và không giống như những cuộc khủng hoảng trước đây. Ông Barillere nêu rõ mức tiêu thụ rượu vang giảm mạnh ở các quán bar, nhà hàng...

Dù ngành kinh doanh đồ uống nói chung và rượu nói riêng gặp nhiều khó khăn trong năm 2020, nhưng ông Barillere cho rằng UMC đã xử lý tốt cuộc khủng hoảng thông qua việc giảm sản lượng, nhờ đó kết quả kinh doanh đã tốt hơn so với những dự báo xấu đưa ra hồi tháng 7 năm ngoái.

Chủ tịch Hiệp hội Những người trồng nho ở Pháp (SGV) Maxime Tourbart cho biết, từ giữa năm ngoái, SGV dự báo doanh số bán hàng cả năm sẽ giảm 30%, đồng thời khuyến khích hình thức bán hàng trực tuyến nhằm giảm thiệt hại cũng như giảm sản lượng để đảm bảo giá trị sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục