Đóng điện đường dây 220 kV Lào Cai - Bảo Thắng

21:09' - 30/09/2022
BNEWS Chiều ngày 30/9, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện dự án đường dây 220 kV Lào Cai - Bảo Thắng.

Dự án đường dây 220 kV Lào Cai – Bảo Thắng do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, NPMB đại diện chủ đầu tư quản lý, điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 1 là đơn vị tiếp nhận quản lý vận hành.
Dự án được xây dựng mới với quy mô xây dựng đường dây trên không dài 17 km; xây dựng đoạn cáp ngầm nối vào Trạm biến áp 220 kV Lào Cai; hoàn thiện đảo chuyển đấu nối các đường dây 220 kV Bảo Thắng - Bắc Hà, Bảo Thắng - Yên Bái và Bảo Thắng Lào Cai... theo sơ đồ thiết kế hệ thống điện giúp an toàn, hiệu quả trong vận hành.

 

Dự án khởi công từ tháng 12/2020 trong bối cảnh bùng phát dịch COVID-19 ở Việt Nam, gây nhiều khó khăn trong thi công của nhà thầu, nhất là thời gian này có biến động lớn về giá thép trên thế giới và thị trường Việt Nam. Việc giải phóng mặt bằng cũng gặp rất nhiều vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, NPMB cùng nhà thầu đã phối hợp với chính quyền các địa phương vận động, tuyên truyền và làm việc với từng hộ dân để giải quyết vướng mắc dự án.
Bên cạnh đó, đặc thù tuyến đường dây giao chéo với nhiều đường dây 110 kV, 35 kV liên quan đến các nhà máy thủy điện nhỏ trong khu vực Lào Cai cũng như cấp điện cho các phụ tải công nghiệp quan trọng tỉnh Lào Cai nên việc cắt điện thi công gặp nhiều khó khăn.

Để đảm bảo tiến độ dự án, NPMB đã yêu cầu nhà thầu huy động tối đa nhân lực, phương tiện, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công... Lãnh đạo NPMB cùng các phòng chức năng thường xuyên có mặt tại công trường để đôn đốc thi công và giải quyết các vướng mắc của nhà thầu trong đền bù thi công, cắt điện thi công…
Việc đóng điện tuyến đường dây 220 kV Lào Cai – Bảo Thắng đã đảm bảo nhập khẩu điện về Việt Nam kể từ ngày 1/10/2022, cung cấp điện an toàn, ổn định cho tỉnh Lào Cai nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung, góp phần giải tỏa nguồn thủy điện nhỏ trong khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục