Dự kiến cuối tháng 7 bàn giao mặt bằng dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

11:55' - 21/07/2020
BNEWS Dự kiến cuối tháng 7/2020, hai địa phương là thị xã Hương Trà và Hương Thủy sẽ bàn giao dứt điểm mặt bằng còn vướng mắc để đảm bảo tiến độ thi công dự án đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, hiện nay, toàn bộ các gói thầu xây lắp của dự án đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn đi qua địa bàn thị xã Hương Trà và thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đồng loạt thi công, với tiến độ đạt hơn 20% và cơ bản đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất là việc bàn giao mặt bằng những vị trí bãi thải và nguồn vật liệu đất đắp đường…

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, địa phương đang tập trung xử lý tồn đọng, vướng mắc mặt bằng với chiều dài khoảng 2 km trên trên tổng chiều dài 58 km của dự án đi qua địa bàn tỉnh. Dự kiến cuối tháng 7/2020, hai địa phương là thị xã Hương Trà và Hương Thủy sẽ bàn giao dứt điểm mặt bằng còn vướng mắc để đảm bảo tiến độ thi công.

Tại cuộc làm việc mới đây của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể với lãnh đạo tỉnh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương thời gian qua trong giải phóng mặt bằng. Đồng thời, lưu ý tỉnh cần kiểm soát nguồn vật liệu, chuẩn hóa từ điểm mỏ đến trữ lượng, công tác tập kết; trong đó chú ý đến đơn giá vật liệu ở các điểm mỏ, tránh đẩy giá lên cao.

Đối với Ban Quản lý dự án và các ngành chức năng phải rà soát lại việc triển khai đường gom, các điểm giao cắt với đường hiện hữu, hệ thống thoát nước, nhất là mùa mưa bão sắp tới để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ngoài ra, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thống kê những vấn đề thường phát sinh trong quá trình triển khai các dự án cao tốc, qua đó có giải pháp xử lý, tháo gỡ, đưa dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn thành dự án chuẩn. Đồng thời, chính quyền địa phương cung cấp công khai số điện thoại tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân trong khu vực triển khai dự án về những vấn đề môi trường, hư hỏng đường dân sinh... để phối hợp với Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh xử lý kịp thời, không gây bức xúc trong nhân dân.

Đoạn tuyến cao tốc Cam Lộ (Quảng Trị) - La Sơn (Thừa Thiên - Huế) có tổng chiều dài khoảng 99 km. Đây là một trong 11 dự án thành phần dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 được khởi công ngày 16/9/2019, có tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng. Dự kiến đoạn tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ hoàn thành trong năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục