Đức, Thụy Sĩ và Italy mở rộng cuộc điều tra về gian lận khí thải ô tô

08:16' - 18/09/2020
BNEWS Các nhà điều tra Đức, Thụy Sĩ và Italy tiến hành lục soát một số địa điểm nghi là của 2 tập đoàn chế tạo ô tô Fiat Chrysler và Iveco được lắp các thiết bị trái phép liên quan đến gian lận khí thải.

Trong một thông báo, Ủy viên công tố bang Hesse (Đức) cho biết các điều tra viên đã phối hợp thực hiện cuộc khám xét xuyên biên giới tại “10 khu thương mại” tại 3 nước nói trên.

Tập đoàn sản xuất ô tô liên doanh Fiat Chrysler của Italy và Mỹ, cùng với tập đoàn xe công nghiệp Iveco của Italy bị cho là đã lắp vào các phương tiện những thiết bị trái phép nhằm vượt qua các cuộc kiểm tra lượng khí thải.

Những thiết bị này khiến cho các phương tiện dường như thải ra lượng khí gây ô nhiễm môi trường ít hơn ở trong phòng thí nghiệm so với trong giao thông thực tế. Các công tố viên nghi những thiết bị “phù phép” này có lẽ được sử dụng trong các xe của Iveco và các công ty con của Fiat Chrysler như Alfa Romeo, Fiat và Jeep.

Đây là động thái mới nhất trong số nhiều cuộc điều tra trong ngành sản xuất ô tô sau khi tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen (Đức) năm 2015 thừa nhận đã lắp phần mềm gian lận khí thải vào 11 triệu xe của hãng trên thế giới.

Trong khi Volkswagen là tâm điểm của vụ bê bối, các hãng chế tạo ô tô khác như Fiat Chrysler cũng bị rơi vào “tầm ngắm” của nhà chức trách. Tháng 1/2019, tập đoàn liên doanh Mỹ và Italy này đã đồng ý trả 515 triệu USD tại Mỹ để dàn xếp những cáo buộc tập đoàn sử dụng các thiết bị giẢnh lận khí thải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục