EVN ưu tiên đầu tư các dự án giải tỏa công suất nguồn năng lượng tái tạo

21:29' - 30/10/2020
BNEWS Theo Chủ tịch EVN Dương Quang Thành, Tập đoàn sẽ ưu tiên đầu tư các dự án lưới điện giải tỏa công suất các nguồn năng lượng tái tạo tại tỉnh Quảng Bình.

Ngày 30/10, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Quảng Bình và trao quà hỗ trợ nhân dân tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả lũ lụt.

Ông Dương Quang Thành cho biết, EVN sẽ ưu tiên đầu tư các dự án lưới điện giải tỏa công suất các nguồn năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh và mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện trong giải phóng mặt bằng để EVN thực hiện hiệu quả các dự án.

Ông Dương Quang Thành cũng đánh giá cao việc tỉnh Quảng Bình đã luôn tạo điều kiện ủng hộ các dự án điện của EVN để đến nay việc giải phóng mặt bằng cũng như thi công các dự án điện được đảm bảo, đáp ứng được yêu cầu.

Điển hình là mặt bằng công trình đường dây 500kV mạch 3 và Trung tâm Điện lực Quảng Trạch.

EVN đã giao Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Bình bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình đề ra để phục vụ cấp điện được tốt nhất.

Tại buổi làm việc, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã thông báo nhanh với Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về những thiệt hại về người và tài sản mà tỉnh phải gánh chịu trong trận mưa lũ lịch sử vừa qua.

Qua đó, trong đợt lũ lụt vừa qua, toàn tỉnh có hơn 100 ngàn ngôi nhà bị ngập lụt, 25 người chết và mất tích, bị thương 93 người. Hiện tỉnh chưa thống kê được con số thiệt hại.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình ghi nhận những nỗ lực của cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Quảng Bình khi đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong những năm qua.

Trong đợt mưa bão vừa qua, Công ty Điện lực Quảng Bình đã nỗ lực đảm bảo điện an toàn cho nhân dân, khôi phục cấp điện nhanh chóng, kịp thời để phục vụ trong chỉ huy cũng như phục hồi sản xuất.

Trong buổi làm việc, ông Dương Quang Thành đã trao 500 triệu đồng từ quỹ đóng góp của cán bộ công nhân viên EVN ủng hộ nhân dân Quảng Bình khắc phục hậu quả của thiên tai.

Hiện nay, Quảng Bình đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và sự quan tâm chia sẻ của các tổ chức, đơn vị sẽ là động lực rất lớn để nhân dân địa phương cố gắng vượt qua những khó khăn trước mắt, nhanh chóng ổn định đời sống.

Trước đó, tại cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình, Đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Trung do ông Lê Nam Hải – Phó Tổng giám đốc làm trưởng đoàn đã trao số tiền 500 triệu đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình để hỗ trợ, chia sẻ, động viên người dân Quảng Bình vượt qua khó khăn khắc phục hậu quả lũ lụt…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục