Giá nhà tại Seoul, Thượng Hải và Singapore tăng

07:26' - 21/04/2021
BNEWS Theo công ty tư vấn Knight Frank có trụ sở tại London, Seoul, Singapore, Tokyo, Thượng Hải là những trung tâm kinh tế của khu vực, nơi giá nhà tăng, trong khi sức mua giảm chung.
Thượng Hải, trung tâm tài chính của Trung Quốc, là một trong số những thành phố ở châu Á chứng kiến giá nhà ở tăng vọt dù kinh tế toàn cầu giảm sút do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Ở một số thành phố, giá tăng đã khiến các chính phủ phải lên tiếng cảnh báo về nguy cơ bong bóng.

Theo công ty tư vấn Knight Frank có trụ sở tại London, Seoul, Singapore, Tokyo, Thượng Hải là những trung tâm kinh tế của khu vực, nơi giá nhà tăng, trong khi sức mua giảm chung. 

Với các số liệu từ các nước châu Á, Knight Frank nhận thấy giá nhà tại Seoul tăng mạnh nhất trong khu vực, với mức tăng 22,3% trong giai đoạn từ quý IV/2019 đến quý IV/2020.

Giá nhà tại thủ đô của Hàn Quốc tăng mạnh khi các quy định mới về hoạt động thuê nhà đã làm tăng nhu cầu mua nhà. Nhờ lãi suất cho vay thế chấp thấp, người thuê đã mua nhà khi các chủ nhà tăng giá thuê và tiền đặt cọc trước khi quy định mới có hiệu lực vào tháng Tám năm ngoái.

Trong khi đó, giá nhà tại Tokyo tăng 6,5% và Thượng Hải tăng 4,2%. Tại Singapore, giá nhà tăng 2,2%.

Theo báo cáo của Knight Frank, trên toàn cầu, giá nhà tại các thành phố tăng trung bình 5,6% trong năm 2020, so với mức tăng 3,2% trong năm 2019.

Trong quý I/2021, đà lên giá vẫn tiếp tục. Giá căn hộ chung cư tại khu vực đô thị của Seoul tăng 4,3% so với quý trước, so với mức tăng 2% trong quý cuối năm ngoái. Tại vùng ven thành phố ở Singapore, giá nhà tăng 6,1%, vượt mức tăng 4,4% trong quý trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục