Giám sát sức khỏe gần 100 người nước ngoài cập cảng Quy Nhơn

20:11' - 02/02/2020
BNEWS Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn (Bình Định) đang phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị liên quan giám sát chặt 5 tàu chở hàng của người Trung Quốc mới vào neo đậu tại khu vực cảng Quy Nhơn.
Bốc xếp hàng hóa tại cảng Quy Nhơn. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN 

Chiều 2/2, ông Vũ Thế Quang, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, Cảng vụ đang phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị liên quan giám sát, theo dõi chặt chẽ 5 tàu chở hàng của người Trung Quốc mới vào neo đậu tại khu vực cảng Quy Nhơn.
Theo ông Quang, 5 tàu vào cảng Quy Nhơn nhận và trả hàng có tổng cộng khoảng gần 100 người Trung Quốc.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang theo dõi, giám sát chặt chẽ sức khỏe của những người này để phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trước mắt, ngành chức năng tạm thời cách ly bờ đối với các thuyền viên, hạn chế tối đa tiếp xúc giữa các thuyền viên với người trên bờ.

Tới đây, Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn sẽ họp với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp liên quan để thống nhất quy trình xử lý đối với 5 tàu hàng của Trung Quốc.
Trong ngày 2/2, Trường Đại học Quy Nhơn đã thông báo cho sinh viên đại học hệ chính quy nghỉ học từ ngày 3/2 đến ngày 9/2 để phòng ngừa dịch bệnh.

Ngày 10/2, sinh viên đi học trở lại. Sinh viên tham gia thực tập sư phạm và thực tập tốt nghiệp ngoài trường vẫn đi thực tập theo kế hoạch đã thông báo.

Trường Đại học Quy Nhơn đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn tổ chức phun hóa chất phòng ngừa dịch bệnh tại tất cả phòng làm việc, giảng đường, ký túc xá và môi trường xung quanh.
Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn cũng cho học sinh, sinh viên trường này nghỉ học đến ngày 10/2 để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục