Giới doanh nghiệp ủng hộ dự thảo thỏa thuận Brexit

20:10' - 20/11/2018
BNEWS Thủ tướng Anh Theresa May đã nhận được sự ủng hộ từ giới doanh nghiệp đối với dự thảo thỏa thuận Brexit của bà trước thềm các cuộc đàm phán căng thẳng với Brussels sẽ diễn ra trong tuần tới.
 Cờ Anh (phía trên) và cờ EU (phía dưới) tại thủ đô London, Anh. Ảnh: AFP/ TTXVN
Phát biểu với 1.000 nhà lãnh đạo doanh nghiệp tại hội nghị thường niên tại London của Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI), tổ chức vận động hành lang lớn về kinh doanh của Vương quốc Anh, Thủ tướng May bày tỏ quyết tâm sẽ đạt được thỏa thuận Brexit, trong bối cảnh bà đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh với Hội đồng châu Âu (EC) sẽ diễn ra vào ngày 25/11 tới.

Đáp lại những thông tin rằng Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU Michel Barnier đã đề cập đến khả năng kéo dài thời kỳ chuyển đổi đến cuối năm 2022, bà May cho biết cần phải kết thúc thời kỳ này trước cuộc tổng tuyển cử tiếp theo, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 5/2022.

Về vấn đề nhập cư, một mối quan tâm đối với những doanh nghiệp lo ngại rằng họ sẽ phải đối mặt với tình trạng chênh lệch giữa kỹ năng của người lao động và yêu cầu của doanh nghiệp sau khi nước Anh rời khỏi EU, Thủ tướng May cam kết sẽ đưa ra những quá trình ứng tuyển hiệu quả hơn nhằm thu hút nhân tài trên toàn thế giới.

Sau khi được nội các thông qua dự thảo thỏa thuận Brexit với EU, Thủ tướng May giờ đây sẽ phải đối mặt với một thách thức khó khăn là đưa dự thảo này vượt qua “cửa ải” quốc hội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục