Giới trẻ Trung Quốc quan tâm nhiều hơn thương hiệu nội địa

09:27' - 14/11/2023
BNEWS Người tiêu dùng trẻ Trung Quốc đang ngày càng quan tâm đến các thương hiệu nội địa, trong khi các sản phẩm nhập khẩu tiếp tục được ưa chuộng.
Theo phân tích dữ liệu lớn về hoạt động mua sắm trên JD.com trong lễ hội mua sắm trực tuyến lễ Độc thân (11/11) của Trung Quốc, khoảng 62% các khoản chi tiêu cho các sản phẩm thuộc thương hiệu nội địa do người tiêu dùng sinh vào những năm 1990 và 2000 thực hiện.

Mặt khác, các gian hàng bán đặc sản địa phương nước ngoài và các siêu thị trực tuyến bán hàng nhập khẩu trên JD.com ghi nhận tổng giao dịch tăng hơn ba lần so với cùng kỳ năm trước.
 
Dữ liệu từ JD.com chỉ ra rằng các sản phẩm từ châu Âu rất được ưa chuộng, đặc biệt là các sản phẩm từ Pháp, Đức, Hà Lan, Italy và Tây Ban Nha. Phân tích đồng thời cho biết thêm các mặt hàng gồm mỹ phẩm, sản phẩm dành cho bà mẹ và trẻ sơ sinh cùng sản phẩm sức khỏe thuộc nhóm bán chạy nhất.

Số lượng thương nhân tham gia chiến dịch khuyến mãi 11/11 của JD.com lại phá kỷ lục trong năm 2023, tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, hơn 60 thương hiệu đã ghi nhận doanh số bán hàng lên tới 1 tỷ NDT (khoảng 137,2 triệu USD) trên JD.com trong lễ hội mua sắm trực tuyến này.

Lễ hội thương mại điện tử 11/11 năm nay cũng ghi nhận sự phát triển hơn nữa của hoạt động phát trực tiếp (live streaming) như một kênh quảng bá sản phẩm và bán hàng giảm giá. Theo báo cáo phân tích, các nhân viên tổ chức mua sắm và bán hàng của JD.com đã thu hút sự chú ý rộng rãi trong năm nay khi chuyển sang làm những người phát trực tiếp (live streamer), thu hút hơn 380 triệu lượt truy cập vào cuối ngày 11/11.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009, 11/11 là một trong những lễ mua sắm lớn nhất trên thế giới và thể hiện sức chi tiêu mạnh mẽ của một trong những thị trường tiêu dùng hàng đầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục