Google hợp tác phát triển AI giúp các ngân hàng quản lý rủi ro về tin nhắn

09:23' - 06/12/2023
BNEWS Sản phẩm nâng cấp này của Google dự kiến sẽ được đưa ra thị trường vào quý II/2024.

Bộ phận điện toán đám mây của Google và công ty chuyên về cơ sở hạ tầng thị trường số Symphony đang hợp tác để phát triển các sản phẩm phân tích giọng nói cho các ngân hàng và công ty tài chính, giữa bối cảnh giới quản lý đang thắt chặt kiểm soát hoạt động đối với lĩnh vực này.

Symphony, với cơ sở khách hàng bao gồm những cái tên lớn như Goldman Sachs và JPMorgan, sẽ sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của Google có tên Vertex AI để nâng cấp sản phẩm Cloud9 của mình. Với sự kết hợp này, Cloud9 sẽ có khả năng chuyển đổi từ giọng nói thành văn bản (speech-to-text) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) phức tạp hơn.

 
Việc liên lạc qua Cloud9 giúp các nhóm giao dịch cùng làm việc trên nhiều loại hình tài sản khác nhau như giao dịch hàng hóa, hợp đồng hoán đổi lãi suất và chứng khoán phái sinh. Những thông tin này sau đó có thể được ghi lại chính xác hơn cho mục đích lưu giữ và báo cáo khi phát hiện các thảo luận đáng ngờ.

Ngoài việc ghi lại và tóm tắt các cuộc hội thoại theo luật định, người dùng sẽ có thể khai thác dữ liệu để tìm ra những phát phát hiện bổ sung nhằm điều chỉnh chiến lược bán hàng hoặc giao dịch, cũng như theo dõi trải nghiệm tổng thể cho khách hàng.

Ông Brad Levy, Giám đốc điều hành (CEO) của Symphony, hy vọng sản phẩm nâng cấp sẽ được đưa ra thị trường vào quý II/2024.

Trong khi đó, ông Phil Moyer, Phó Giám đốc bộ phận kinh doanh AI toàn cầu của Google Cloud, cho biết nền tảng này sẽ khiến việc tuân thủ quy định trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn.

Ông chỉ ra rằng lượng dữ liệu đang tăng từ 50-60% mỗi năm và chúng bắt đầu vượt quá mức mà con người có thể xử lý được. Vì vậy, các công cụ như Cloud9 và AI tạo sinh sẽ góp phần quản lý lượng dữ liệu khổng lồ đang được tạo ra này.

Sự kết hợp giữa Symphony và Google được công bố khi việc thắt chặt kiểm soát tin nhắn và email trên toàn ngành tài chính Mỹ lên đến đỉnh điểm. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã đưa ra mức phạt hơn 2 tỷ USD cho những sai sót cho các ngân hàng và công ty trong lĩnh vực này.

Phần lớn lỗi phạt liên quan đến việc các công ty không theo dõi, không ghi lại các tin nhắn văn bản liên quan đến hoạt động kinh doanh được gửi qua các nền tảng trái phép trong thời gian đại dịch COVID-19. Theo các nguồn thạo tin, chỉ một phần nhỏ thông tin liên lạc của những công ty này được ghi lại và lưu giữ thường xuyên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục