Hậu Giang sẽ “cắt” vốn những dự án chậm tiến độ

11:26' - 15/09/2021
BNEWS Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh, từ ngày 15/9, các dự án đầu tư chậm tiến độ sẽ điều chỉnh vốn sang các dự án khác; đồng thời, tỉnh cũng sẽ xem xét lại trách nhiệm chủ đầu tư.

Gần đây, giá trị giải ngân các dự án của tỉnh Hậu Giang chỉ tăng thêm khoảng 8% và chậm khoảng 20% so với kế hoạch. Do vậy, tỉnh đề nghị các chủ đầu tư, sở, ngành tập trung quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công trong những tháng cuối năm.

Bà Nguyễn Thị Màu, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang cho biết, để tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công trong thời gian tới, các chủ đầu tư cần khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thủ tục, trình cấp có thẩm quyền quyết định phê duyệt dự án. Đồng thời, chủ động rà soát, thực hiện mọi biện pháp để thực hiện giải ngân đạt 100% vốn được giao đầu năm.

Cùng với đó là tăng cường đấu thầu qua mạng; đôn đốc tiến độ thi công; thực hiện nghiệm thu, lập hồ sơ thanh toán ngay khi có khối lượng hoàn thành.

Hậu Giang phấn đấu đến cuối tháng 9/2021 giải ngân đạt 70% và đến cuối tháng 12/2021 giải ngân đạt từ 95 - 100% nguồn vốn đầu tư công được giao từ đầu năm.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang, tổng kế hoạch đầu tư công năm 2021 của tỉnh trên 2.900 tỷ đồng; trong đó, vốn phân bổ chi tiết cho các dự án trên 2.200 tỷ đồng. Tính đến ngày 30/8, tổng khối lượng thực hiện đạt 50,56 %, giá trị giải ngân đạt khoảng 50%. Đối với nguồn vốn năm 2020 kéo dài sang năm 2021, giải ngân mới đạt trên 43%.

Gần 2 tháng qua việc tạm dừng thi công nhiều công trình do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và giãn cách xã hội đã ảnh hưởng đến tiến độ từng công trình xây dựng cơ bản và tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh.

Kết quả giải ngân vốn đầu tư công của Hậu Giang tháng 7 chỉ tăng khoảng 5% so với tháng trước và giải ngân vốn đầu tư công tháng 8 chỉ tăng khoảng 8%. Hiện nay, tỉnh đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời, yêu cầu các đơn vị sớm có biện pháp cụ thể để đưa các công trường hoạt động trở lại.

Đến nay, tỉnh Hậu Giang đã có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội tại 2 thành phố là Vị Thanh và Ngã Bảy. Từ đầu tháng 9 đến ngày 14/9, tỉnh không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Tuy nhiên đến 6 giờ ngày 15/9/2021, tỉnh Hậu Giang ghi nhận 9 ca nhiễm mới tại xã Long Phú, thị xã Long Mỹ; trong đó, có một trường hợp đến xét nghiệm dịch vụ test kháng nguyên đã bị ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ.

Ngành y tế thị xã Long Mỹ đã truy vết ghi nhận thêm tám trường hợp có liên quan tại xã Long Phú cùng có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với vi rút SARS-CoV-2./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục