Hungary coi đầu tư là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

06:50' - 04/09/2021
BNEWS Nhật báo Hungary, dẫn lời Ngoại trưởng nước này Péter Szijjártó cho biết Chính phủ Hungary đang nỗ lực thúc đẩy đầu tư nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5,5% vào cuối năm nay.
Ngoại trưởng Szijjártó nhấn mạnh Hungary là một trong những quốc gia thành công nhất trên thế giới trong ứng phó với khủng hoảng đại dịch COVID-19. Điều này giúp tăng trưởng kinh tế vượt mức của giai đoạn trước khi xảy ra đại dịch, trong đó sản lượng công nghiệp hiện tăng 22% so với năm 2019.
Theo ông Szijjártó, chính sách thu thuế ở mức thấp và môi trường trong nước ổn định là đòn bẩy để Chính phủ Hungary tăng cường đầu tư. Đến nay, chính phủ đã hỗ trợ 1,36 tỷ euro (hơn 1,6 tỷ USD) cho hoạt động đầu tư của gần 1.450 doanh nghiệp đang hoạt động tại nước này.
Trong thời gian áp đặt lệnh phong tỏa do đại dịch COVID-19, nền kinh tế của Hungary bị thiệt hại 30 triệu euro mỗi ngày. Tuy nhiên, việc quyết định mua vaccine ngừa COVID-19 của Nga và Trung Quốc đã giúp nước này mở cửa trở lại sớm hơn 1,5 tháng và do đó giảm mức độ thiệt hại cho nền kinh tế.
Ngoại trưởng Hungary nhấn mạnh năm 2020, quốc gia này là một trong những nền kinh tế có "sức đề kháng" tốt nhất với đại dịch nhờ thực hiện chính sách thuế thu nhập cá nhân và thuế doanh nghiệp ở mức thấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục