KDI: Kinh tế Hàn Quốc đang duy trì tốc độ tăng trưởng dù khiêm tốn

12:54' - 08/04/2018
BNEWS Kinh tế Hàn Quốc trong thời gian qua vẫn đang tiếp tục tăng trưởng nhẹ nhờ xuất khẩu và tiêu thụ trong nước gia tăng.
Sản xuất chip nhớ tại Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) ngày 8/4 công bố báo cáo đánh giá về tình hình kinh tế của nước này, theo đó cho biết nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đang duy trì tốc độ tăng trưởng khiêm tốn nhờ xuất khẩu và tiêu thụ trong nước gia tăng.

Bản báo cáo trên có đoạn khẳng định nền kinh tế Hàn Quốc trong thời gian qua vẫn đang tiếp tục tăng trưởng nhẹ nhờ sự gia tăng trong hai lĩnh vực chủ yếu trên, nhưng các ngành khai khoáng và chế tạo vẫn đang ở trong tình trạng trì trệ ngay cả khi tính tới ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết âm lịch vừa qua.

Điều này cho thấy sự cải thiện trong các chỉ số liên quan đến sản xuất ở Hàn Quốc là rất hạn chế, trong bối cảnh lượng vốn đầu tư vào xây dựng đang mất dần đà tăng trưởng.

Tuy nhiên, báo cáo của KDI khẳng định các điều kiện bên ngoài vẫn thuận lợi và tiêu thụ trong nước đang có bước gia tăng nên có rất ít khả năng tốc độ tăng trưởng của Hàn Quốc giảm tốc nhanh chóng.

Trong hai tháng đầu năm nay, sản lượng công nghiệp của Hàn Quốc đã tăng 1,8% so với cùng kỳ năm ngoái, duy trì tốt tốc độ tăng trưởng. Trong khi đó, giá trị hàng bán lẻ trong tháng 2/2018 đã tăng 6,3% so với cũng kỳ năm trước, đánh dấu bước tăng mạnh mẽ khi con số này của tháng 1/2018 chỉ là 1,2%.

Cũng trong tháng 2/2018, dòng vốn đầu tư vào các cơ sở sản xuất đã tăng 9,7%, giảm mạnh so với con số 21,6% được ghi nhận trong tháng 1/2018.

Vẫn theo báo cáo trên, tốc độ tăng trưởng trong xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 2/2018 dù đã chậm lại nhưng nhìn chung đà tăng trưởng vẫn được duy trì ở mức khá.

Trong tháng Ba vừa qua, xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi con số này của tháng trước đó chỉ là 3,9%.

>>>Xuất khẩu chip điện tử của Hàn Quốc dự báo tiếp tục tăng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục