Kinh tế Italy dự kiến sụt giảm hơn 9% trong năm 2020

07:52' - 06/06/2020
BNEWS Ngân hàng Trung ương Italy ngày 5/6 dự báo kinh tế nước này, vốn bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, sẽ sụt giảm khoảng 9,2%, nhiều hơn so với mức dự báo sụt giảm 9% công bố hồi tháng trước.

PV TTXVN tại Italy dẫn các dự báo mới nhất của Ngân hàng Trung ương Italy cho biết nền kinh tế “hình chiếc ủng” sẽ phục hồi vào năm tới với GDP dự kiến tăng khoảng 4,8%.

Theo ngân hàng này, tình trạng sụt giảm về nhu cầu nội địa cũng như bên ngoài, cùng với sự tuột dốc của du lịch quốc tế, là nguyên nhân khiến GDP giảm mạnh trong năm nay.

Tuy nhiên, việc chính phủ mới đây dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa sẽ tạo thuận lợi để nền kinh tế tăng trưởng trong nửa sau của năm 2020.

Hồi tuần trước, Cơ quan Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) cho biết GDP của nước này đã bị sụt giảm 5,3% trong quý I/2020, mức sụt giảm hàng quý mạnh nhất kể từ những năm 1990.

Trong quý II năm nay, Ngân hàng Trung ương Italy dự báo GDP tiếp tục giảm khoảng 10,5% do đây là quý mà Italy áp dụng các lệnh phong tỏa trên phạm vi toàn quốc, buộc toàn bộ các cơ sở kinh doanh, sản xuất phải đóng cửa.

Cũng theo Ngân hàng Trung ương Italy, tỷ lệ thất nghiệp trong năm nay dự kiến sẽ đứng ở mức 10,6%.

Mới đây, ISTAT cho hay trong tháng Tư vừa qua, Italy bị mất khoảng 274 nghìn việc làm.

Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp lại giảm mạnh xuống còn 6,3%, mức thấp nhất trong hơn 12 năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục