Lợi ích từ liên kết phát triển du lịch theo vùng
Trong hai ngày 30-31/10/2021, diễn ra sự kiện Liên kết phát triển du lịch giữa Tp. Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bến Tre, Long An. Đây là chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Liên kết phát triển du lịch Tp. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Tại Việt Nam, dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát, một số tỉnh, thành phố đã nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Nhiều địa phương triển khai “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ nên hoạt động thương mại trong nước và vận tải dần khôi phục trở lại ngay trong tháng 10/2021.
Ngành du lịch cả nước nói chung và Tp. Hồ Chí Minh nói riêng cũng đã nhanh chóng triển khai các chương trình xúc tiến phát triển du lịch liên vùng, để kịp thời vực dậy ngành du lịch trong nước, tạo đà cạnh tranh với các nước trong khu vực.
Đường bộ từ Tp. Hồ Chí Minh thông qua các tuyến cao tốc đang được triển khai như đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận, và ở giai đoạn sau kết nối đến Cần Thơ sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Tp. Hồ Chí Minh đến Cần Thơ chỉ còn hai giờ.
Về đường bay, trước khi đại dịch COVID-19 diễn ra, cảng hàng không Tân Sơn Nhất đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế đến (2019), đây cũng là một nguồn khách tiềm năng cho khu vực Đồng bằng sông Cưu Long (ĐBSCL). Bên cạnh 10 đường bay nội địa, sân bay quốc tế Cần Thơ còn phục vụ 4 đường bay quốc tế kết nối trực tiếp với các cửa ngõ giao thông của khu vực gồm Bangkok, Kuala Lumpur, Seoul và Đài Bắc.
Vì vậy, việc triển khai các dự án cải thiện hạ tầng giao thông sẽ giúp khu vực ĐBSCL mở rộng khả năng tiếp cận thị trường khách nội địa và quốc tế, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của vùng trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Khi phát triển liên kết vùng giữa các tỉnh, thành với Tp. Hồ Chí Minh, các địa phương sẽ có sự hỗ trợ trong việc khai thác và đáp ứng tối đa nhu cầu du lịch, mang đến những trải nghiệm dài ngày, đa dạng hơn cho du khách.
Bằng cách xây dựng và nâng cao khả năng hợp tác và liên kết giữa các công ty lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ nhà hàng-khách sạn và các hoạt động giải trí trên sông như Yatch, Cruise ship sẽ giúp kết nối các điểm tham quan trong khu vực không chỉ đơn thuần là điểm đến đơn lẻ mà là một phần của hành trình khám phá vùng đất phía Nam cho du khách trong và ngoài nước khi du lịch hồi phục hoàn toàn.
Về sản phẩm du lịch, vốn là khu vực trù phú, có tài nguyên thiên nhiên đa dạng và được xác định là một trong bảy phân vùng du lịch của cả nước với văn hóa đặc trưng vùng sông nước phương Nam, quang cảnh mát mẻ, thanh bình, ẩm thực dân dã, vườn trái cây sum sê trĩu quả… nên vùng ĐBSCL luôn là một trong những thị trường du lịch đứng “top” đầu, thu hút đông đảo du khách.
Tại Vietravel, không chỉ khách miền Nam mà du khách từ miền Bắc, miền Trung hay việt kiều đều rất yêu thích điểm đến này.
Giai đoạn trước dịch, Vietravel xây dựng đa dạng sản phẩm tour miền Tây, lịch trình từ 1 ngày đến 4 ngày, với thời gian khởi hành đều đặn các ngày trong tuần, phục vụ khoảng 35.000 khách mỗi năm.
Trở lại sau giai đoạn dịch lần thứ 4, Công ty chuẩn bị loạt các sản phẩm hướng tới thúc đẩy phát triển du lịch liên vùng Tp. Hồ Chí Minh cùng ĐBSCL dự kiến qua các hành trình: Tp. Hồ Chí Minh - Khu du lịch Xẻo Quýt - Sắc màu Làng hoa kiểng Tân Quy Đông (1 ngày); Tp. Hồ Chí Minh - Long An - khám Phá con đường xuyên rừng Tràm Tân Lập (1 ngày); Tp. Hồ Chí Minh - Cần Giờ - Bến Tre (3 ngày); Tp. Hồ Chí Minh - Củ Chi - Long An, Long An - Đồng Tháp - Bến Tre (3 ngày)... giá trọn gói chỉ từ 790.000 đồng/khách.
Song song đó là loạt các sản phẩm Miền Tây truyền thống như: Mỹ Tho - Thới Sơn - Bến Tre (1 ngày); Mỹ Tho - Thới Sơn - Bến Tre - Cần Thơ (2 ngày); Vĩnh Long - Trải nghiệm Homestay Út Trinh - Làng Gốm Mang Thít (2 ngày); Tiền Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Đất Mũi (4 ngày); Năm Căn - Vườn quốc gia Mũi Cà Mau - Vườn Quốc gia U Minh Hạ - Bạc Liêu (4 ngày); Châu Đốc - Rừng Tràm Trà Sư - Hà Tiên - Rạch Giá - Cần Thơ (4 ngày), có giá từ 499.000đ- 3.990.000 đồng/khách.
Có thể nói, từ tháng 11/2021 trở đi, du khách Việt Nam có “thẻ xanh COVID-19” sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn khi đi du lịch trong nước. Hiện đa số các tỉnh, thành đều đang thống nhất phương án mở cửa đồng loạt, nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí an toàn.
Trong tình hình mới, tất cả các nhân sự phục vụ trong ngành du lịch từ đơn vị lữ hành đến đơn vị cung ứng dịch vụ và du khách đều phải được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine và tuân thủ nguyên tắc 5K khi phục vụ hay tham gia tour./.
>>>Malaysia thí điểm “bong bóng du lịch quốc tế” từ ngày 15/11Tin liên quan
-
DN cần biết
Tổng cục Du lịch Việt Nam được bình chọn là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á
10:43' - 26/10/2021
Tổng cục Du lịch Việt Nam đạt danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á năm 2021” theo bình chọn của tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards) vừa được công bố vừa qua.
-
Kinh tế & Xã hội
Mở lại chương trình du lịch kết nối giữa TPHCM và địa phương từ tháng 11
17:36' - 25/10/2021
Ghi nhận từ đầu tháng 10/2021 đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức đa dạng tour du lịch nội vùng theo tiêu chí an toàn thích ứng với COVID-19.
-
Ý kiến và Bình luận
Argentina kêu gọi MERCOSUR thúc đẩy du lịch để phục hồi kinh tế
08:00' - 25/10/2021
Thời điểm đại dịch COVID-19 kết thúc, nhu cầu du lịch khám phá thiên nhiên sẽ tăng cao, trong khi các nước tại khu vực Mỹ Latinh lại có lợi thế về du lịch sinh thái.
-
Thị trường
Những "cú hích" tái khởi động du lịch
21:47' - 23/10/2021
Sau một thời gian phải ngưng hoạt động vì dịch, việc thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc là chủ trương đúng đắn tạo cơ hội cho ngành du lịch và phát triển kinh tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá ngô chạm mức cao nhất hơn 6 tuần, giá cà phê tiếp tục đà lao dốc
17:46'
Giá ngô giao kỳ hạn của Mỹ chạm mức cao nhất trong vòng 6 tuần rưỡi trong phiên cuối tuần ngày 5/9 trong khi giá cà phê Robusta lao dốc 113 USD/tấn, xuống chỉ còn 4.468 USD/tấn.
-
Hàng hoá
Sôi động thị trường cúng Rằm tháng 7
16:02'
Thị trường đồ cúng bước vào giai đoạn sôi động với sức mua tăng mạnh, từ các loại hoa quả, cau trầu, hoa tươi, vàng mã cho đến mâm cỗ chay mặn.
-
Hàng hoá
“Né” thị trường Mỹ, Lào sẽ tăng xuất khẩu cà phê sang Nga
15:34'
Thủ tướng Lào Sonsai Siphandon cho biết có thể quốc gia này sẽ tăng cường xuất khẩu cà phê sang Nga do tác động từ chương trình thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Hàng hoá
Giá dầu kéo dài đà giảm trước thềm cuộc họp OPEC+
16:53' - 05/09/2025
Chiều ngày 5/9, giá dầu thế giới tiếp tục đi xuống phiên thứ ba liên tiếp, tiến gần mốc giảm tuần đầu tiên sau ba tuần tăng giá.
-
Hàng hoá
Mùa lễ Vu Lan 2025: Sôi động, đa dạng nhưng vẫn giữ nét truyền thống
16:34' - 05/09/2025
Từ đầu tháng 7 âm lịch, tại nhiều tuyến phố, chợ truyền thống và các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố Hà Nội, lượng người mua sắm đồ cúng lễ Vu Lan tăng mạnh.
-
Hàng hoá
Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu, tăng cả về lượng và giá trị
11:03' - 05/09/2025
Ngành hàng cà phê Việt Nam tiếp tục chứng kiến một năm bùng nổ với những con số ấn tượng cả về khối lượng và giá trị xuất khẩu.
-
Hàng hoá
Giá dầu thô giảm gần 1%
08:48' - 05/09/2025
Chỉ số MXV-Index giảm 0,7% xuống 2.224 điểm, đánh dấu phiên giảm thứ hai liên tiếp và chạm đáy một tuần. Giá dầu thô cũng lùi gần 1%, gia tăng sức ép lên tâm lý nhà đầu tư.
-
Hàng hoá
Giá dầu Brent giảm xuống mức thấp nhất hai tuần do dự trữ năng lượng của Mỹ tăng
07:38' - 05/09/2025
Giá dầu thế giới giảm khoảng 1% trong phiên giao dịch ngày 4/9, xuống mức thấp nhất hai tuần, sau khi Mỹ ghi nhận lượng dầu thô dự trữ tăng ngoài dự kiến.
-
Hàng hoá
Trái cây Việt Nam thu hút khách quốc tế tại Hội chợ Asia Fruit Logistica
21:37' - 04/09/2025
Đặc sản trái cây các vùng miền của Việt Nam như sầu riêng, thanh long, chuối, xoài, dừa và bưởi.. đã nhận được nhiều sự quan tâm, gây ấn tượng lớn đối với đối tác sở tại và thế giới.