Moody's dự báo kinh tế khu vực Mỹ Latinh kém khởi sắc trong năm tới

15:51' - 27/12/2023
BNEWS Ngày 26/12, hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's dự báo tăng trưởng kinh tế khu vực Mỹ Latinh sẽ giảm nhẹ vào năm 2024 do nhiều nguy cơ, trong đó có nguy cơ suy thoái kinh tế.

Trong báo cáo mới nhất, Moody's cho biết nền kinh tế Mỹ Latinh có thể chỉ tăng trưởng 1,8% trong năm 2024, thấp hơn so với mức 2,2% của năm 2023.

 

Theo Moody's, khu vực này có thể "hạ cánh mềm" trong nửa đầu năm tới nhờ việc sử dụng hiệu quả các công cụ chính sách kinh tế để tránh những điều chỉnh mạnh mẽ.

Trong hoạt động xuất khẩu, báo cáo của Moody's cho rằng hoạt động xuất khẩu của các nước Mỹ Latinh có thể sụt giảm do nhu cầu trên thế giới suy giảm, đặc biệt là các mặt hàng như nguyên liệu thô và các bán thành phẩm.

Cơ quan xếp hạng tín nhiệm trên nêu rõ các nước Mỹ Latinh cần phải đảm bảo sự cân bằng giữa kiềm chế lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, qua đó mới có thể tránh "hạ cánh cứng", thậm chí là suy thoái.

Báo cáo cũng liệt kê các quốc gia có khả năng dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong năm tới, gồm Uruguay, Mexico và Peru, tiếp theo là Chile, Colombia và Brazil.

Đầu tháng này, Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe dự báo tăng trưởng kinh tế khu vực này ở mức 1,9% vào năm 2024, giảm so với mức 2,2% của năm 2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục