Năm công ty toàn cầu nhắm đến “mỏ vàng đen” phía Đông Hàn Quốc

10:38' - 20/06/2024
BNEWS Ngày 19/6, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc (KNOC) cho hay 5 công ty dầu mỏ toàn cầu quan tâm đến việc tham gia phát triển trữ lượng dầu và khí đốt tiềm năng ngoài khơi bờ biển phía Đông Hàn Quốc.

Trong cuộc họp báo ngày 19/6, ông Kim Dong-sub, Giám đốc điều hành KNOC cho biết, để đảm bảo đầu tư thành công, KNOC có kế hoạch tổ chức các buổi giải thích về dự án, còn được gọi là buổi trình diễn và quảng bá sản phẩm với các công ty dầu khí toàn cầu có công nghệ và nguồn tài chính.

KNOC bày tỏ sự ưu tiên đối với các công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm dò biển sâu. Giám đốc điều hành KNOC cho biết thời gian cụ thể cho các nỗ lực gây quỹ và số tiền mục tiêu “vẫn chưa được xác nhận”.

 
Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc hồi đầu tháng này cho biết sẽ thúc đẩy việc tái cấu trúc khu vực vùng biển phía Đông Hàn Quốc nhằm phản ánh phát hiện gần đây về trữ lượng dầu khí tiềm năng tại 7 địa điểm.

KNOC cho biết họ có kế hoạch bắt đầu đợt khoan đầu tiên cho dự án vào cuối năm nay. Các dự án khai thác dầu khí thường tiến hành từ thăm dò biển sâu đến khoan, phát triển và sau đó là sản xuất. Ông Kim cho biết Hàn Quốc có đủ năng lực tiến hành thăm dò và phân tích nhưng lại thiếu kinh nghiệm trong quá trình thực hiện những công việc khác.

Hồi đầu tháng Sáu vừa qua, Hàn Quốc thông báo có khả năng tìm thấy trữ lượng dầu khí lên tới 14 tỷ thùng ngoài khơi bờ biển phía đông Hàn Quốc gần Vịnh Yeongil ở Pohang, tỉnh Bắc Kyungsang, lớn hơn 300 lần so với phát hiện cũng ở khu vực này trong những năm 1990.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục