Nhiều doanh nghiệp Canada hoãn kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng

13:37' - 19/12/2021
BNEWS Tập đoàn tài chính Manulife từng lên kế hoạch khởi động lại hoạt động tại văn phòng vào tháng 1 tới. Tuy nhiên tuần qua, "ông lớn" này đã thông báo tới đội ngũ nhân viên về việc gác lại kế hoạch trên.

Một số doanh nghiệp lớn nhất Canada đã tạm hoãn kế hoạch đưa nhân viên trở lại làm việc trực tiếp tại văn phòng, trong bối cảnh số ca nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 không ngừng gia tăng ở quốc gia Bắc Mỹ này.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Tập đoàn tài chính Manulife từng lên kế hoạch khởi động lại hoạt động tại văn phòng vào tháng 1 tới. Tuy nhiên tuần qua, "ông lớn" trong ngành bảo hiểm nhân thọ này đã thông báo tới đội ngũ nhân viên về việc gác lại kế hoạch trên.

Trong khi đó, Sun Life - đối thủ của Manulife - khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà cho đến cuối tháng 1/2022.

Ước tính, các công ty tài chính lớn đang tuyển dụng hàng chục nghìn lao động ở trung tâm thành phố Toronto, một khu vực mà bà Jan de Silva - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ủy ban thương mại Toronto gọi là "khu vực việc làm lớn nhất cả nước".

Bà Jan de Silva nhận định tình hình hiện "nghiêm trọng" khi có tới 2.500 doanh nghiệp nhỏ ở trung tâm thành phố phải dựa vào nguồn khách hàng chính là những nhân viên làm việc ở công sở vào ban ngày.

Sau gần hai năm đại dịch COVID-19 hoành hành, các tỉnh Ontario, British Columbia và Manitoba mới đây đã thông báo siết chặt các biện pháp hạn chế để kiểm soát dịch bệnh.

Đó không chỉ là tin buồn đối với bất kỳ người lao động nào hy vọng có thể "thư giãn" một chút trong kỳ nghỉ lễ này mà còn là  tin "sét đánh" đối với các doanh nghiệp kinh doanh dựa trên việc cung cấp các dịch vụ cho họ.

Andre Vassighi - chủ sở hữu cửa hàng quần áo Vassi Menswear trong hệ thống PATH của Toronto (một trung tâm mua sắm dành cho người đi bộ dưới lòng đất, kết nối các tòa nhà lớn ở trung tâm thành phố) - cho biết 2020 là năm ảm đạm nhất đối với cơ sở kinh doanh của ông trong 25 năm qua.

Đến tháng 11/2021, doanh số của cửa hàng này đã tăng trở lại và bằng khoảng 50% so với mức trước đại dịch. Tuy nhiên, với các biện pháp mới nói trên, hoạt động kinh doanh này lại có nguy cơ đình trệ.

Nadège Nourian - chủ một tiệm bánh ngọt trong hệ thống PATH -  cho biết trước đại dịch có khoảng hơn 200.000 người đi bộ mỗi năm qua cửa hàng này, nhưng nay con số trên giảm còn khoảng 10-20%.

Trong diễn biến liên quan, Ontario - tỉnh đông dân nhất Canada - đã quyết định áp đặt hạn chế công suất hoạt động ở mức 50% đối với các cơ sở kinh doanh ở không gian trong nhà như các tiệm ăn, quán bar, các cửa hàng bán lẻ, phòng tập gym và các trung tâm thương mại. Quyết định này có hiệu lực từ  0h01 ngày 19/12 theo giờ địa phương./.

>>Canada khuyến cáo người dân tránh các chuyến đi nước ngoài không cần thiết


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục