Canada khuyến cáo người dân tránh các chuyến đi nước ngoài không cần thiết

10:14' - 16/12/2021
BNEWS Ngày 15/12, Bộ trưởng Y tế Canada Jean-Yves Duclos khuyến cáo công dân nước này có kế hoạch đi du lịch nước ngoài hủy chuyến đi trong bối cảnh biến thể Omicron có nguy cơ lan rộng trên thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Chính phủ liên bang Canada đã thay đổi hướng dẫn đi lại chính thức, khuyến cáo người dân tránh tất cả các chuyến đi không cần thiết ra nước ngoài ở thời điểm hiện tại. Phát biểu với báo giới trước đó, Thủ tướng Justin Trudeau kêu gọi người dân cần thận trọng khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình.

Ngoài cảnh báo đi lại mới, Bộ trưởng Duclos cho biết Cơ quan Y tế công cộng Canada (PHAC) sẽ tăng cường chương trình xét nghiệm COVID-19 bắt buộc đối với hành khách nhập cảnh tại các sân bay của Canada. Ông cho biết Canada có thể xử lý tới 17.000 xét nghiệm mỗi ngày.

Khi được hỏi liệu chính phủ có xem xét khôi phục chương trình cách ly ở khách sạn hay không (một sáng kiến trước đó buộc hành khách quốc tế nhập cảnh qua đường hàng không phải trở lại khách sạn trong khi chờ kết quả xét nghiệm), Bộ trưởng Duclos cho biết tất cả các lựa chọn đều đang được xem xét. Hiện tại, chính phủ chỉ đang khuyến cáo người dân không nên đi du lịch nước ngoài, nhưng các biện pháp khác có thể sẽ sớm được áp dụng.

Với yêu cầu xét nghiệm trước khi khởi hành và quy định về vaccine đang được áp dụng, dữ liệu của PHAC cho thấy rất ít khách du lịch trở về Canada có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trong số 232.835 xét nghiệm của các hành khách đi máy bay đã được tiêm phòng đầy đủ từ ngày 10/9 đến ngày 27/11, chỉ 0,14% có kết quả dương tính.

Tuy nhiên, WestJet, một trong những hãng hàng không lớn của Canada, đã phản đối cảnh báo đi lại mới. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của WestJet, Harry Taylor, cho rằng cảnh báo đi lại được đưa ra ở thời điểm 10 ngày trước lễ Giáng sinh, sẽ gây ra "sự gián đoạn không cần thiết" và "hỗn loạn" trong ngành du lịch./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục