Nở rộ xu hướng bán ô tô tại nhà trong đại dịch COVID-19
Cuối tuần qua, anh Trịnh Khoa ở Hà Nội có nhu cầu mua xe Ford Ecosport 1.5L AT Titanium, khi liên hệ với một đại lý Ford, nhân viên bán hàng cho biết giá xe hãng niêm yết 646 triệu đồng, đại lý giảm còn 590 triệu, đồng thời khuyến mại bảo hiểm thân vỏ, dán film cách nhiệt, camera hành trình và lót sàn xe. Nhân viên này cũng hỏi luôn: “anh mua xe trả thẳng hay trả góp, nhà anh ở đâu để em qua tư vấn và có thể lái thử xe luôn”?.
Sau cái hẹn, anh Trịnh Khoa được nhân viên đại lý này phục vụ “tận răng”, từ tư vấn, đến làm hợp đồng kèm luôn cả dịch vụ đăng ký biển số và giao nhận xe tại nhà mà không phải bước chân đến đại lý trong bối cảnh dịch bệnh này.
Theo các đại lý, tuy mới triển khai kênh bán hàng mới này ở một số hãng hay đại lý ô tô trên địa bàn Hà Nội, nhưng lượng khách đặt mua xe không thua kém so với khách trực tiếp đến đại lý như khi chưa có dịch COVID-19, đặc biệt là từ đợt dịch thứ ba đến nay lượng khách giao dịch qua kênh này nhiều hơn. Hoạt động này không chỉ bán được hàng mà còn đặt sự an toàn và sức khỏe của nhân viên bán hàng cũng như khách hàng là ưu tiên hàng đầu ở các đại lý khi không phải tiếp xúc gần.
Chia sẻ về câu chuyện bán xe ô tô trong mùa dịch COVID-19, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng cho hay: “Đại dịch COVID-19 đang mang lại khoảng thời gian đầy thử thách và đặc biệt cho tất cả mọi cá nhân, doanh nghiệp và quốc gia trên toàn cầu. Chúng ta đang chứng kiến những biến động và gián đoạn chưa từng có trước đây, ở mọi cấp độ. Hoạt động kinh doanh của Ford cũng không nằm ngoài vòng xoáy của những ảnh hưởng bởi COVID-19. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng giữ vững cam kết về chất lượng và sự hài lòng khách hàng, tiếp tục phục vụ và đặt sự an toàn của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu là cách hiệu quả nhất để vượt qua giai đoạn thử thách này”.
Tại Ford, sức khỏe và an toàn của nhân viên, khách hàng và đối tác là ưu tiên hàng đầu. Ford có các nhóm chuyên trách luôn theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh COVID-19, bao gồm các Chỉ thị và Hướng dẫn mới nhất từ Chính phủ Việt Nam và khu vực, cũng như khắp chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ford đã lên kế hoạch và hành động phù hợp để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng an toàn, hiệu quả và thuận tiện thông qua hệ thống đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam.
Để thuận tiện và an toàn cho khách hàng trong đại dịch COVID-19, Ford Việt Nam thực hiện chương trình hỗ trợ bán hàng online và lái thử xe tận nhà.
Theo đó, khách hàng chỉ cần ở nhà, có thể liên hệ online hoặc gọi điện thoại cho đại lý Ford gần nhất yêu cầu thông tin và cơ hội lái thử các dòng xe Ford ưa thích, các tư vấn bán hàng liên hệ tư vấn trực tuyến hoặc gọi điện thoại và mang xe đến tận nhà để khách hàng lái thử. Khi sử dụng dịch vụ giao, nhận xe tận nhà khách hàng cũng sẽ được hỗ trợ việc thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo tránh tiếp xúc trong toàn bộ quá trình làm dịch vụ.
Ông Phạm Văn Dũng cũng cho hay, việc triển khai bán hàng online không chỉ tạo thêm kênh bán hàng hiện đại mà còn giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn trong bối cảnh dịch COVID-19. Đây cũng là một trong những bước triển khai các chính sách để hoàn thành mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.
Cùng với Ford Việt Nam, đại diện hãng xe nội VinFast cũng chia sẻ, dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại thời gian gần đây đã tác động tới nhiều lĩnh vực, ngành nghề nói chung và thị trường ô tô nói riêng. Do đó, VinFast đã đưa ra hình thức phục vụ tận nơi cho khách hàng, bao gồm đầy đủ hoạt động từ chạy thử xe, tư vấn, ký hợp đồng, duyệt hạn mức vay ngân hàng online... và điều quan trọng hơn là đảm bảo “5K” trong phòng chống dịch.
Theo đó, khách hàng ở bất cứ nơi đâu có thể đăng ký thông qua website, tổng đài chăm sóc khách hàng, fanpage VinFast Vietnam hay qua tư vấn bán hàng của showroom, nhà phân phối để được phục vụ tận nơi. Sau đó, nhân viên chăm sóc sẽ liên hệ để xác nhận nhu cầu cụ thể và đặt lịch hẹn.
Tư vấn bán hàng VinFast sẽ đưa xe đến địa điểm của khách hàng để tư vấn và giúp họ trải nghiệm, lái thử xe. Quá trình phục vụ cho khách đều được thực hiện đúng quy trình, thủ tục như khi lái thử tại showroom và đảm bảo đầy đủ các quy định về an toàn mùa dịch.
“Dịch COVID-19 bùng phát, vợ chồng tôi hạn chế sử dụng xe chung của công ty nên có nhu cầu mua một chiếc ô tô riêng để đi làm hàng ngày. Tuy nhiên, chúng tôi thực sự không muốn ra showroom vì đang hạn chế đến những nơi công cộng, đông người. Khi liên hệ với VinFast, tôi đã được giới thiệu về chương trình phục vụ tại nhà và được xếp lịch trải nghiệm chiếc Lux A2.0. Nhân viên showroom đã mang xe đến tận nơi, khử khuẩn, đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách an toàn trong suốt quá trình trải nghiệm xe”, khách hàng Mạnh Hùng ở Hà Nội cho hay.
Anh Hùng cũng cho biết, cách thức mua xe và phê duyệt vay trả góp online hoàn toàn đơn giản và dễ thực hiện. Anh không cần đến ngân hàng, thay vào đó sử dụng máy tính và làm đúng theo hướng dẫn là có thể hoàn thành thủ tục. Nhờ đó, anh Hùng có thể mua được chiếc xe ao ước theo hình thức trả góp mà chỉ cần ngồi ngay tại nhà.
Cùng với Ford và VinFast, Mercedes-Benz Việt Nam cũng chính thức nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ số và trong bối cảnh đại dịch này bằng việc ra mắt nền tảng thương mại điện tử cho các sản phẩm của hãng tại địa chỉ www.mercedes-benz.com.vn/shop.
Tại đây, Mercedes-Benz Việt Nam trưng bày tất cả các mẫu xe mới, đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin về các mẫu xe (gồm xe lắp ráp trong nước C-Class, E-Class, S-Class, GLC và xe nhập khẩu), giá bán, thông số, trang bị của từng xe và đại lý hiện có xe mà khách hàng đang quan tâm.
Khách hàng chỉ cần lựa chọn chiếc yêu thích, dù ở bất cứ đâu cũng có thể biết và yêu cầu bất kì đại lý nào có xe liên hệ tư vấn. Khi nhận được yêu cầu, đại lý Mercedes-Benz sẽ liên hệ với người mua xe theo thông tin đã đăng ký và hướng dẫn thực hiện các bước còn lại. Đây được coi là kênh thông tin hữu ích bổ trợ cho trải nghiệm xem và mua xe tại các đại lý ủy quyền.
Ông Bradley Kelly, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, nhận thấy những lợi ích mà thương mại điện tử mang lại, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, Mercedes-Benz đã xây dựng và phát triển nền tảng riêng biệt dành cho khách hàng có nhu cầu tham khảo và chọn mua các dòng xe của hãng.
Đây cũng là hãng xe tiên phong tạo ra trải nghiệm mua sắm số hóa trong ngành ô tô và kỳ vọng đây sẽ là xu hướng mới trong hành trình mua xe của khách hàng Việt Nam.
Ông Bradley Kelly cũng khẳng định, số hóa sẽ là một bước tiến vượt bậc trong hành trình mua xe sang của khách hàng Việt Nam. Không chỉ tại các đại lý ủy quyền chính thức, Mercedes-Benz Việt Nam luôn mang lại những trải nghiệm với chất lượng cao nhất của Mercedes-Benz toàn cầu đến cho khách hàng ở bất cứ điểm “chạm” nào.
Đặc biệt, việc đưa Showroom trực tuyến này vào hoạt động đã giúp khách hàng an toàn hơn trong lúc mua sắm truyền thống bị giới hạn bởi tình hình dịch bệnh như hiện nay.
"Thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ"
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Lexus sắp mở bán MPV hạng sang LM 350 loại 4 chỗ và 7 chỗ, giá từ 6,8 tỷ đồng
06:40' - 20/05/2021
Kể từ tháng 8/2021, Lexus Việt Nam sẽ mở bán Lexus LM 350 lần đầu phân phối chính hãng tại Việt Nam được nguyên chiếc nhập khẩu từ Nhật Bản với hai phiên bản 4 chỗ và 7 chỗ cùng hệ dẫn động cầu trước.
-
Ô tô xe máy
SUV Jaguar F-Pace mới về Việt Nam có 4 phiên bản, giá bán từ 3,489 tỷ đồng
16:45' - 19/05/2021
Phú Thái Mobility - Nhà nhập khẩu và phân phối thương hiệu Jaguar tại Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe SUV Jaguar F-Pace mới với giá bán từ 3,489 tỷ đồng.
-
Ô tô xe máy
Ngồi nhà mua ô tô VinFast với dịch vụ “full option”
10:12' - 19/05/2021
Tuân thủ quy định 5K mùa dịch COVID-19, VinFast đã tiên phong cung cấp dịch vụ tận nhà cho khách hàng, bao gồm đầy đủ hoạt động từ chạy thử xe, tư vấn, ký hợp đồng, duyệt hạn mức vay ngân hàng online.
-
Ô tô xe máy
Audi Q5 công nghệ mild hybrid MIEV ra mắt thị trường Việt
11:55' - 18/05/2021
Sau Audi A6, A7 Sportback, Q7 và Q8, sáng 18/5 Audi Việt Nam tiếp tục giới thiệu mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc xe sang cỡ trung tại thị trường châu Âu là Q5 với công nghệ mild hybrid MIEV.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Top 10 ô tô bán ít nhất tháng 7/2025: Sedan, SUV đồng loạt lao dốc
08:55' - 17/08/2025
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 7/2025 ghi nhận sự phân hóa rõ nét khi bên cạnh nhóm xe bán chạy, vẫn có nhiều mẫu xe rơi vào tình trạng doanh số thấp, thậm chí không bán được chiếc nào.
-
Ô tô xe máy
VinFast dẫn đầu doanh số ô tô điện 7/2025, Ford Ranger giữ ngôi vương xe xăng
08:30' - 17/08/2025
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 7/2025 chứng kiến sự thống trị của VinFast trong phân khúc xe điện, trong khi Ford Ranger tiếp tục khẳng định sức hút ở nhóm xe xăng trong Top 10 mẫu xe bán chạy.
-
Ô tô xe máy
VinFast bảo hành 6 năm cho xe, 8 năm cho pin xe máy điện
17:58' - 16/08/2025
VinFast công bố áp dụng chính sách bảo hành chính hãng 6 năm cho xe, 8 năm cho pin, không giới hạn số km đối với tất cả các mẫu xe máy điện sử dụng pin LFP bán ra từ ngày 15/8/2025.
-
Ô tô xe máy
Ford Territory phiên bản mới vừa ra mắt có nhiều nâng cấp đáng chú ý
17:57' - 16/08/2025
Ford Việt Nam vừa giới thiệu Ford Territory phiên bản mới, mẫu SUV cỡ C được nâng cấp toàn diện với thiết kế hiện đại, nhiều tính năng thông minh và hệ thống an toàn tiên tiến, giá từ 762 triệu đồng.
-
Ô tô xe máy
Xanh hóa giao thông: Thách thức lớn nếu thiếu đồng bộ
16:49' - 16/08/2025
Để chính sách chuyển xe xăng sang xe điện phát huy hiệu quả, cần một lộ trình hợp lý, đồng bộ hạ tầng và các giải pháp hỗ trợ, tránh gây xáo trộn lớn cho đời sống xã hội.
-
Ô tô xe máy
Thị trường ô tô cũ biến động mạnh
09:28' - 16/08/2025
Thị trường ô tô cũ đang ghi nhận làn sóng đẩy mạnh tiêu thụ các mẫu xe đời sâu, đặc biệt là trên 10 năm tuổi.
-
Ô tô xe máy
Động thái mới của Volkswagen để chinh phục thị trường Trung Quốc
08:40' - 16/08/2025
Volkswagen và nhà sản xuất xe năng lượng mới (NEV) của Trung Quốc XPeng ngày 15/8 ký một thỏa thuận nhằm mở rộng phạm vi ứng dụng của Kiến trúc Điện tử Trung Quốc (CEA) do hai bên cùng phát triển.
-
Ô tô xe máy
Ford Việt Nam ra mắt xe điện Mustang Mach-E đi được 550km, giá từ 2,499 tỷ đồng
18:20' - 15/08/2025
Nhân kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford Việt Nam chính thức ra mắt xe Mustang Mach-E Premium AWD – SUV điện hiệu năng cao, di chuyển đến 550 km mỗi lần sạc, với giá ưu đãi từ 2,499 tỷ đồng.
-
Ô tô xe máy
Hà Nội rà soát vị trí có thể lắp đặt trạm sạc xe điện
17:58' - 15/08/2025
Sở Xây dựng Hà Nội đã đề nghị UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố rà soát các vị trí có thể lắp đặt trạm sạc xe điện trên các loại hình đất.