Ra mắt bộ sách toàn cảnh về chăn nuôi, thú y và thủy sản

18:11' - 07/06/2024
BNEWS Chiều 7/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giới thiệu bộ sách: Toàn cảnh ngành Chăn nuôi Việt Nam; Toàn cảnh ngành Thú y Việt Nam; Toàn cảnh ngành Thủy sản Việt Nam.
Bộ sách được thực hiện bởi Cục Chăn nuôi, Cục Thú y, Cục Thủy sản, Cục Kiểm ngư và báo Nông thôn Ngày nay.

Là Chủ tịch Hội đồng biên tập bộ ba cuốn sách toàn cảnh ngành chăn nuôi, thú y, thủy sản, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đánh giá cao những giá trị về mặt thông tin, khoa học mà 3 cuốn đặc san này mang lại.

Những năm qua, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng, Nhà nước đối với ba lĩnh vực thú y, chăn nuôi, thủy sản thông qua các nghị quyết, quyết định, chương trình, đề án đã có bước phát triển vượt bậc, với những thành tựu đáng tự hào, đóng góp cho sự tăng trưởng của ngành nông nghiệp trong những năm qua.

Bộ ba cuốn đặc san Toàn cảnh ngành Thú y Việt Nam, Toàn cảnh ngành Chăn nuôi Việt Nam, Toàn cảnh ngành Thủy sản Việt Nam sẽ giúp ngành chức năng khái quát hóa được tất cả những chính sách này, cả những kết quả đã đạt được những điều chưa làm được để từ đó bổ sung vào lý luận, vào các chương trình, quyết định để tiếp tục đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, mang lại không gian cho người dân, doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Qua 3 cuốn sách, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cũng mong muốn các độc giả có thể hiến kế, đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp nói chung và 3 lĩnh vực trên nói riêng.

Là đơn vị chịu trách nhiệm xuất bản ba cuốn sách, Tổng biên tập báo Nông thôn Ngày nay Nguyễn Văn Hoài chia sẻ, đây là lần đầu tiên báo thực hiện cùng một lúc 3 cuốn sách lớn, chuyên sâu với khối lượng thông tin khổng lồ của ba lĩnh vực vô cùng quan trọng của ngành nông nghiệp là: thú y, chăn nuôi, thủy sản. Thành công của cuốn sách là sự phối kết hợp với rất nhiều các đơn vị, cục, vụ viện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như các đối tác quan trọng khác của ngành nông nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Hoài cũng cho biết: Áp lực với đơn vị nhất là tính chính xác, khoa học nhưng lại đòi hỏi sự hấp dẫn, lôi cuốn của 3 sản phẩm. Đây 3 lĩnh vực rất lớn, quan trọng của ngành nông nghiệp, phải làm thế nào để bạn đọc có thể hình dung, dễ hiểu, dễ nhớ về quá trình hình thành, lịch sử ngành và định hướng phát triển của 3 lĩnh vực này.

Ông Nguyễn Văn Long, Cục trưởng Cục Thú y đánh giá cao 3 bộ sách rất ý nghĩa và mang tính lịch sử. Đây là những cuốn sách chuyên ngành đầy đủ, toàn diện nhất từ trước đến nay.

Chia sẻ về cuốn sách Toàn cảnh ngành Thú y Việt Nam, ông Nguyễn Văn Long cho biết cuốn sách đã thể hiện tính khoa học rất rõ ràng. Cuốn sách vừa đảm bảo tính khoa học, toàn diện, lịch sử vừa là tài liệu tham khảo quan trọng.

Về phía đại diện khối các hiệp hội, doanh nghiệp ngành hàng nông nghiệp, ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Trang trại và Dịch vụ nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: Bộ sách tập hợp các bài viết, ý kiến của các chuyên gia hàng đầu, các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp… trong 3 lĩnh vực. Những thông tin theo chuỗi từ sản xuất, lưu thông phân phối đến tiêu dùng. Trên cơ sở đó mọi đối tượng đều có thể dễ dàng tiếp cận được những thông tin, tài liệu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục