Rolls-Royce hạ đánh giá triển vọng năm 2021 do lo ngại dịch COVID-19

19:10' - 26/01/2021
BNEWS Rolls-Royce đã hạ thấp kỳ vọng về mức độ khai khác động cơ máy bay do họ sản xuất và cảnh báo về các khoản chi ngân quỹ lớn trong năm nay.
Theo báo cáo, Rolls-Royce hiện dự kiến dòng tiền “chảy ra” sẽ vào khoảng 2 tỷ bảng Anh (2,7 tỷ USD) trong năm 2021, cao hơn ước tính của các ngân hàng Morgan Stanley và Jefferies là từ 900 triệu bảng đến 1,55 tỷ bảng.

Tình trạng trên phản ánh số giờ bay thấp hơn – môt yếu tố xác định số tiền mà các hãng hàng không sử dụng động cơ của Rolls-Royce phải trả. Số giờ bay năm nay dự kiến sẽ chỉ tương đương 55% mức của năm 2019, thấp hơn khá nhiều so với con số 70% mà Rolls-Royce đưa ra vào tháng 10/2020.

Để đối phó với đại dịch COVID-19, Rolls-Royce có kế hoạch bán đi lượng tài sản trị giá 2 tỷ bảng Anh, bên cạnh việc giảm hơn 1 tỷ bảng chi phí bằng cách cắt giảm 9.000 việc làm và đóng cửa các nhà máy.

Công ty này vẫn giữ nguyên dự báo dòng tiền sẽ chuyển sang trạng thái tích cực vào giai đoạn nửa cuối năm 2021, trong khi dự kiến tình trạng dòng tiền “chảy đi” chủ yếu diễn ra trong nửa đầu năm.

Nhiều chính phủ trên khắp thế giới đang siết chặt biên giới nhằm hạn chế đà lây lan của dịch COVID-19. Trong một động thái mới nhất, Chính phủ Mỹ đang cấm những người không phải công dân Mỹ từng đến Nam Phi trong thời gian gần đây nhập cảnh, trong khi Chính phủ Anh sẽ yêu cầu các du khách quốc tế đến phải cách ly tại khách sạn. Những động thái trên càng đẩy hoạt động du lịch đường không trên toàn cầu chìm sâu vào khó khăn.

Theo Rolls-Royce, lượng thanh khoản trị giá 9 tỷ bảng Anh giúp họ tự tin về “sức khỏe” tài chính của mình trong tương lai, bất chấp môi trường nhiều thách thức hơn. Trong đợt phát hành quyền mua cổ phiếu hồi năm ngoái, Rolls-Royce, chuyên sản xuất động cơ cho các máy bay Boeing 787 và Airbus A350, cho biết rằng họ cần thêm nguồn vốn do không chắc chắn về tốc độ phục hồi của ngành du lịch hàng không. Tại đợt phát hành này, Rolls-Royce đã huy động được 2 tỷ bảng Anh, củng cố thêm cho tình hình tài chính của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục