Thái Lan hạn chế đánh bắt cá thương mại trên Vịnh Thái Lan

10:06' - 11/02/2024
BNEWS Thái Lan vừa đưa ra thông báo hạn chế đánh bắt cá thương mại trong 3 tháng ở Vịnh Thái Lan, bắt đầu từ ngày 15/2, để bảo vệ cá thu sinh sản và cho phép cá con trưởng thành.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Cục Thủy sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan vừa đưa ra thông báo hạn chế đánh bắt cá thương mại trong 3 tháng ở Vịnh Thái Lan, bắt đầu từ ngày 15/2, để bảo vệ cá thu sinh sản và cho phép cá con trưởng thành.

 

Phạm vi hạn chế đánh bắt bao trùm diện tích khoảng 26.400km2, từ mũi bán đảo Khao Mong Lai thuộc tỉnh Prachuap Khiri Khan đến huyện Don Sak thuộc tỉnh Surat Thani. Tiếp đó, giai đoạn hạn chế thứ hai, từ ngày 16/5 đến ngày 14/6, bao trùm khu vực có diện tích khoảng 8.100km2, từ mũi bán đảo Khao Mong Lai đến Hua Hin ở Prachuap Khiri Khan.

Các biện pháp hạn chế mới chỉ cho phép những tàu thuyền nhỏ (có tổng trọng lượng dưới 10 tấn và công suất động cơ dưới 280 mã lực) được đánh bắt cá trong khu vực quy định và loại thiết bị có thể sử dụng được kiểm soát, chẳng hạn như không có lưới đánh cá dài quá 2.500m và kích thước mắt lưới tối thiểu là 2,5cm.

Cục Thủy sản cho biết các biện pháp kiểm soát đánh bắt cá thương mại được áp dụng vào năm ngoái đã góp phần dẫn đến sự gia tăng số lượng cá thu ở vùng Vịnh Thái Lan, thể hiện rõ ở quy mô đánh bắt năm ngoái, ước tính khoảng 41.310 tấn với giá trị khoảng 3,3 tỷ baht, so với con số 35.708 tấn trong năm 2022.

Buổi lễ đánh dấu việc bắt đầu hạn chế đánh bắt cá sẽ được tổ chức vào ngày 14/2 tại bến tàu thuộc tiểu khu Paknam, tỉnh Chumphon, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác xã Thammanat Prompao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục