Tin mới nhất về vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh

16:21' - 23/03/2017
BNEWS Cảnh sát Anh đã bắt giữ 7 đối tượng và lục soát 6 địa điểm trong khuôn khổ cuộc điều tra toàn diện vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh
Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở London ngày 22/3. Ảnh: EPA/ TTXVN

Ngày 23/3, cảnh sát Anh đã bắt giữ 7 đối tượng và lục soát 6 địa điểm trong khuôn khổ cuộc điều tra toàn diện vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh xảy ra một ngày trước đó khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương. Nghi phạm gây ra vụ tấn công đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phát biểu trước báo giới bên ngoài Sở cảnh sát London, ông Mark Rowley, quan chức chống khủng bố hàng đầu của Anh, cho biết cảnh sát đã lục soát nhiều địa chỉ tại London, Birmingham và một số địa điểm khác trên toàn quốc để phục vụ điều tra về đối tượng gây ra vụ tấn công bạo lực này.

Cho tới nay, cơ quan điều tra vẫn tin rằng thủ phạm thực hiện vụ tấn công một mình với động cơ khủng bố. Cảnh sát cũng đã nhận diện được đối tượng gây án xong chưa chính thức công khai danh tính của người này.

Hiện giới chức London cũng chưa phát hiện thêm mối đe dọa nào khác đối với công chúng. Ông Rowley cũng xác nhận con số chính thức các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công là 3 chứ không phải 4 người như thông báo trước đó.

Các nạn nhân thiệt mạng gồm một nhân viên cảnh sát, một phụ nữ tầm tuổi 40 và một người đàn ông khoảng 50 tuổi hiện vẫn chưa được công bố quốc tịch cụ thể. Hiện 29 người khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 7 người nguy kịch.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết cơ quan điều tra cũng xem xét khả năng có những cá nhân khác liên đới tới vụ tấn công nói trên cùng giả thuyết vụ việc có liên hệ với chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo.

Vụ tấn công bắt đầu diễn ra vào khoảng 14 giờ 40 phút ngày 22/3. Thủ phạm lao xe qua cầu Wesminster đâm vào nhiều người đi đường trước khi xông thẳng vào phía tòa nhà quốc hội và dùng dao đâm nhân viên cảnh sát bảo vệ ở cửa. Hiện cầu Westminster và một ga tàu điện ngầm gần đó vẫn bị phong tỏa dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng cảnh sát./. 

Xem thêm:

>>>Vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh: Có dấu hiệu của khủng bố Hồi giáo

>>>Các nhà lãnh đạo trên thế giới lên án vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục