Tổng thống Chile: CPTPP là một cam kết về sự hội nhập

07:13' - 09/03/2018
BNEWS Tổng thống Chile Michelle Bachelet tuyên bố, Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình dương (CPTPP) được ký kết ngày 8/3 tại thủ đô Santiago của nước này là một cam kết về sự hội nhập.
Tổng thống Chile Michelle Bachelet. AFP/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, Tổng thống Chile Michelle Bachelet tuyên bố, Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình dương (CPTPP) được ký kết ngày 8/3 tại thủ đô Santiago của nước này là một cam kết về sự hội nhập và là một tín hiệu rõ ràng chống lại chủ nghĩa bảo hộ.

Phát biểu tại lễ ký kết với sự tham gia của đại diện 11 nước thành viên, bà Bachelet bày tỏ vui mừng về sự ra đời của CPTPP sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của tất cả các nước tham gia, đồng thời cho rằng hiệp định này cũng là một thông điệp gửi tới tất cả các nước muốn giới hạn thương mại và làm giảm đi những cơ hội phát triển của các nước khác.

Theo nhà lãnh đạo Chile, CPTPP là một hình mẫu hợp tác đa phương đầy tham vọng và chiến lược trong một thế giới toàn cầu hóa như hiện nay.

Bà Bachelet cũng đánh giá cao vai trò của Nhật Bản và Chile với ý tưởng tiếp tục thúc đẩy thỏa thuận sau khi Mỹ quyết định rút lui khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình dương (TPP) hồi đầu năm 2017.

Rạng sáng 9/3 (theo giờ Việt Nam), lễ ký kết CPTPP đã diễn ra tại Santiago, với sự tham gia của đại diện 11 quốc gia gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam. Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh đã ký hiệp định này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục