Triển lãm công nghiệp hỗ trợ 2020 sẽ tổ chức trực tuyến

17:06' - 07/10/2020
Bnews Chuỗi triển lãm năm nay sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến từ ngày 23-24/10, hướng đến mục tiêu tiếp tục tạo nền tảng giúp doanh nghiệp thích ứng và tăng trưởng trong thời kỳ "bình thường mới".

Ngày 7/10, các tổ chức xúc tiến tại Tp. Hồ Chí Minh gồm: Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC), Trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ (CSID) và Công ty Reed Tradex Vietnam giới thiệu "Triển lãm công nghiệp hỗ trợ 2020", sự kiện đồng tổ chức cùng "METALEX Vietnam 2020" nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Chuỗi triển lãm năm nay sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến từ ngày 23-24/10, hướng đến mục tiêu tiếp tục tạo nền tảng giúp doanh nghiệp thích ứng và tăng trưởng trong thời kỳ "bình thường mới".

Ban tổ chức kỳ vọng "Triển lãm công nghiệp hỗ trợ 2020" và "METALEX Vietnam 2020" sẽ trở thành điểm đến toàn diện cho cộng đồng sản xuất, gia công cơ khí, công nghiệp hỗ trợ...

Sự kiện kết nối doanh nghiệp Việt Nam và nhật Bản cũng được diễn ra trong khuôn khổ chuỗi triển lãm.

Các đơn vị tham dự được gặp gỡ trực tiếp bên mua là công ty Nhật Bản có nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam, tham dự hội thảo chuyên ngành và hoạt động tư vấn doanh nghiệp, trải nghiệm trình diễn công nghệ...

Ông Lê Thanh Phong - Trưởng phòng xúc tiến đầu tư, ITPC đánh giá, sự kiện này có ý nghĩa thiết thực đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất và công nghiệp hỗ trợ, nhất là tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận những thiết bị, máy móc tiên tiến nhất.

Doanh nghiệp có cơ hội cập nhật công nghệ kinh doanh thông minh, giải pháp gia công kim loại, nâng cấp sản xuất, gia tăng giá trị sản phẩm...

Còn theo ông Hirai Shinji - Trưởng đại diện JETRO tại Tp. Hồ Chí Minh, về hoạt động quốc tế của các công ty Nhật Bản, đối với doanh nghiệp hiện có cơ sở ở nước ngoài và đang có kế hoạch mở rộng hoạt động hơn nữa thì Việt Nam là thị trường xếp thứ hai mà họ lựa chọn.

Nhìn vào mô hình tái cơ cấu chính của nguồn cung, doanh nghiệp Nhật Bản có xu hướng chuyển sang thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt Nam cũng đang đối mặt với không ít thách thức, nên thông qua sự kiện này có thể tận dụng cơ hội từ xu hướng thiết lập, mở rộng nhà máy tại Việt Nam của những tập đoàn quốc tế, hay nâng cao lợi thế cạnh trang bằng việc cập nhật máy móc, công nghệ mới, tăng cường năng suất...

Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam được tạo điều kiện bắt kịp lại xu hướng đa dạng hóa cơ sở sản xuất của công ty nước ngoài, tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục