Truyền thông Triều Tiên lần đầu đề cập đến các cuộc gặp thượng đỉnh

08:01' - 10/04/2018
BNEWS Truyền thông Triều Tiên ngày 10/4 đưa tin nhà lãnh đạo nước này, ông Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp đảng Lao động Triều Tiên trong ngày 9/4.
Người dân theo dõi qua truyền hình hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải), ngày 9/3. AFP/ TTXVN

Tại đây, ông đã phân tích về kết quả cuộc đối thoại sắp tới với Mỹ và diễn biến trong quan hệ liên Triều trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh với Hàn Quốc vào ngày 27/4 tới.

Trong bình luận đầu tiên của truyền thông Triều Tiên về cuộc đối thoại chính thức với Mỹ và cuộc gặp thượng đỉnh với Hàn Quốc, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đưa ra một loạt "những vấn đề chiến lược và chiến thuật" cần được các đảng viên đảng Lao động Triều Tiên thảo luận và tán thành, gồm chính sách về các quan hệ quốc tế tương lai cũng như phương hướng hành động tương ứng.

Thông tin được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có kế hoạch gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới. Ông cũng bày tỏ hi vọng các cuộc thảo luận sẽ giúp các bên có thể đạt được một thỏa thuận phi hạt nhân Triều Tiên.

Trong một thông báo riêng rẽ khác, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho hay một phái đoàn nước này do Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong Ho dẫn đầu hiện ở thăm Nga sau chuyến thăm Turkmenistan.

Hãng tin TASS đưa tin Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev đã có cuộc gặp với ông Ri Yong Ho về những lựa chọn đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Seoul.

Dự kiến, Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong Ho sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov trong ngày 10/4./.

>>> Mỹ xác nhận Triều Tiên sẵn sàng đàm phán từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục